“Sinh - mạnh -  lão - tử” vốn là quy luật tất yếu của cuộc sống con người. Từ rất lâu con người luôn luôn tìm kiếm những bài thuốc nhằm tăng cường sức khỏe, kéo dài  tuổi thọ. Cây giảo cổ lam là một trong những khám phá tuyệt vời nhất của con người về những cây thuốc quý của mẹ thiên nhiên ban tặng cho sức khỏe của con người.

         Chúng ta luôn luôn hiểu rằng cơ thể của chúng ta không thể tồn tại mãi mãi cùng với thời gian. Nhưng chúng ta có thể tăng cường sức khỏe, kéo dài tuổi thọ và nâng cao được chất lượng cuộc sống. Những yếu tố quan trọng giúp chúng ta năng cao thể lực, kéo dài tuổi thọ đó là: có một chế độ ăn uống hợp lý, luyện tập thể dục hàng ngày, có thời gian biểu làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, thói quen sống lành mạnh và bồi bổ sức khỏe bằng những bài thuốc từ thiên nhiên rất đơn giản, hữu hiệu mà lại rất an toàn. Xung quanh môi trường sống của chúng ta có rất nhiều cây thuốc rất tốt cho sức khỏe. Những thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày cũng có thể là những bài thuốc quý,  khi chúng kết hợp với nhau theo thành phần và tỷ lệ nhất định sẽ trở thành bài thuốc rất tốt và bổ dưỡng.

Giảo cổ lam giúp tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi thọ

Giảo cổ lam giúp tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi thọ

        Giảo cổ lam cũng chính là một cây thuốc quý mà mẹ thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho con người. Cây thuốc này còn có tên gọi khác là cỏ trường sinh bởi cây thuốc này giúp con người sống khỏe mạnh hơn vì thế tuổi thọ được kéo dài. Loại dược liệu rất quý hiếm đang được giới y học trong và ngoài nước tập trung nghiên cứu, tách chiết các hoạt chất và bào chế ra các loại dược phẩm và thực phẩm chức năng nhằm giúp cải thiện sức khỏe của con người, giúp con người phòng tránh bệnh tật để có thể đạt được mong ước được sống thọ hơn, sống khỏe hơn. Được phát hiện lần đầu tiên tại Nhật Bản, cây giảo cổ lam nhanh chóng nhận được sự nhận được sự quan tâm của những nhà khoa học với rất nhiều các công trình nghiên cứu về tác dụng của nó đối với sức khỏe con người. Có rất nhiều người đã tìm hiểu, tin dùng và sử dụng loại thảo dược này hàng ngày nhằm nâng cao sức khỏe.
         Giảo cổ lam giúp sửa chữa những tổn thương ở tế bào, bảo vệ tế bào khỏi sự tấn công của chất oxy hóa, làm tăng tuổi thọ của tế bào trong cơ thể. Những hoạt chất được tìm thấy trong cây giảo cổ lam có tác dụng chống lại những gốc tự do và ngăn ngừa tác hại của chúng đối với cơ thể. Những nghiên cứu về giảo cổ lam cho thấy, loại thảo dược này có tác dụng rất tốt với hầu hết các cơ quan, chức năng của cơ thể như: hệ tim mạch, gan, thận, não…và có tác dụng điều trị rất hiệu quả với một số chứng bệnh như: huyết áp, mỡ máu, tiểu đường,… Có thể liệt kê những lợi ích mà loại cây này thực sự mang lại cho sức khỏe con người như sau:
- Giúp điều hòa và ổn định huyết áp, chống kết tụ tiểu cầu, làm tan huyết khối, ngăn ngừa sơ vữa mạch  máu, phòng tránh tai biến về tim, mạch, não.
- Chống lão hóa, giảm căng thẳng mệt mỏi, giảm stress, giúp ăn ngon, ngủ ngon.
- Phòng tránh và ngăn ngừa sự phát triển của bệnh ung thư như: u não, u phổi, vú, u  tử cung, ung thư dạ dày, da, tuyến tiền liệt, tuyến giáp,….
- Cải thiện tình trạng sức khỏe của những bệnh nhân sau phẫu thuật, chiếu tia xạ, truyền hóa chất giúp bệnh nhân ăn ngủ tốt, mau phục hồi sức lực.
- Làm giảm mức đường huyết ở những bệnh nhân tiểu đường, làm giảm các biến chứng do bệnh tiểu đường gây ra, làm tăng sức đề kháng cho bệnh nhân.
- Tăng sức miễn dịch cơ thể, bảo vệ tế bào gan khỏi tác hại của hóa chất, rượu, bia.
- Chữa trị các trường hợp  bị viêm phế quản mãn tính, mất ngủ kéo dài, người bị béo phì.
- Giúp nhuận tràng, đại tiện và tiểu tiện thông suốt, dễ dàng.
       Giảo cổ lam sử dụng rất tốt cho những trường hợp bị các chứng bệnh mãn tính về gan, thận, não, tim mạch như: gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ, tiểu đường, suy tim, tiểu tiện đau buốt và nước tiểu đục, mất ngủ, đau đầu hoa mắt chóng mặt do bị thiếu máu não… Các chế phẩm bào chế từ cây giảo cổ lam được sử dụng cho các vận động viên nhằm tăng sức bền và khả năng vận động. Sử dụng thường xuyên giúp cơ thể mạnh khỏe, trẻ lâu.

Một số dòng sản phẩm được người tiêu dùng lựa chọn và sử dụng lâu dài

Một số dòng sản phẩm được người tiêu dùng lựa chọn và sử dụng lâu dài


      Chính vì những tác dụng tuyệt vời đó mà giảo cổ lam được bán với giá rất cao ở Trung Quốc, Nhật Bản ( giá 1 kg giảo cổ lam khô có thể lên tới 1 triệu đến 1,5 triệu tính ra VNĐ). Hiện nay ở Việt Nam, loại cây dược liệu này cũng đã được ươm trồng trên những vùng núi cao thuộc tỉnh Hòa Bình có khí hậu và thổ nhương thích hợp cho giảo cổ lam phát triển với trữ lượng lớn cho thành phần dược tính và tỷ lệ hoạt tính cao nhất cung cấp nguồn nguyên dược liệu cho các công ty dược phẩm bào chế thuốc điều trị bệnh và những loại thực phẩm chức năng giúp tăng cường sức khỏe, hỗ trợ điều trị bệnh đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân.  Hiện giảo cổ lam được công ty CP Y Dược và Đầu Tư Thương Mại Sông Đà có nhà máy sản xuất đặt tại tỉnh Hòa Bình, sản xuất với số lượng lớn được bào chế dưới hai dạng chủ yếu là viên giảo cổ lamtrà giảo cổ lam túi lọc cung cấp cho thị trường tiêu dùng trong cả nước được nhiều người lựa chọn và tin dùng.


Xem thêm các tin tức về sức khỏe và đời sống tại: http://samart.vn/tin-tuc