Tại Việt Nam, nơi đầu tiên tìm thấy Giảo cổ lam (Ngũ Diệp Sâm) là trong vùng rừng nguyên sinh thuộc dãy núi Phanxipăng - Lào Cai, trên độ cao 2.000m. Theo kết quả nhiên cứu về cây thuốc giảo cổ lam cho thấy, thành phần dược tính của cây Giảo cổ lam mọc hoang dã của Việt Nam tốt hơn giảo cổ lam Trung Quốc.

Trà giảo cổ lam Plus

        Giảo Cổ Lam Việt Nam hiện được khai thác ở dạng tự nhiên và đang có kế hoạch ươm trồng, nhân giống và bảo tồn nguồn gen quý này.
Theo kinh nghiệm dân gian của dân tộc đồng bào thiểu số Việt Nam ở nơi có cây dược liệu này sinh trưởng. Cây giảo cổ lam có khả năng thanh nhiệt mạnh, những trường hợp sốt cao, cảm nắng, người nóng bức, người bị ngộ độc rượu sử dụng cây thuốc này rất tốt.

chè giảo cổ lam Hòa Bình


         Trà giảo cổ lam có tác dụng thanh nhiệt mạnh. Sử dụng trà giảo cổ lam sau 3 - 4 tuần thì cảm thấy cơ thể nhẹ nhõm, ăn ngủ tốt, mỡ máu và đường huyết đều hạ (nếu người sử dụng đi làm xét nghiệm kiểm tra sức khỏe sẽ thấy rõ). Đặc biệt, tác dụng tăng lực của giảo cổ lam tớu các cơ rất rõ (có tác dụng tương tự khi sử dụng Nhân sâm).
         Trà giảo cổ lam rất tốt khi uống vào buổi sáng và đầu giờ chiều.


Xem thêm các tin tức về sức khỏe và đời sống tại: http://samart.vn/tin-tuc