Điều trị bệnh tiểu đường rất vất vả và khó khăn đối với người bệnh. Bởi người bệnh tiểu đường phải kiêng khem rất nhiều thứ nếu không muốn bệnh tình tiến triển nặng thêm với những biến chứng nguy hiểm. Dưới đây là một số loại thực phẩm người bệnh nên hạn chế hoặc tránh không ăn là tốt nhất.

Trong quá trình điều trị tiểu đường cần có một chế độ ăn uống hợp lý
Trong quá trình điều trị tiểu đường cần có một chế độ ăn uống hợp lý
 
          Các loại nước trái cây: Nước ép trái cây cung cấp nhiều dinh dưỡng, nhưng trong nước ép chứa toàn bộ lượng đường tự nhiên từ trái cây, nên khi người bệnh tiểu đường uống nhiều sẽ làm tăng lượng đường trong máu nhanh chóng. Vì vậy, người bệnh nên tránh uống nước ép trái cây là tốt nhất.
          Trái cây khô: Mặc dù những loại trái cây khô có chứa chất xơ và các loại vitamin bổ dưỡng nhưng nó lại chứa hàm lượng đường tự nhiên cao. Do đó, khi ăn trái cây khô có thể làm tăng lượng đường trong máu của người bệnh tiểu đường. Thế nên người mắc tiểu đường không nên ăn các loại trái cây khô. Trong quá trình điều trị, người bệnh phải tuyệt đối tránh ăn trái cây khô.
          Đậu: Tuy đậu không ngọt nhưng chúng giàu tinh bột. Người bị tiểu đường không cần thiết phải ngưng ăn tất cả các loại đậu, nhưng cũng chỉ nên ăn đậu luộc hoặc nướng với số lượng hạn chế.

             Gợi ý - Kiểm soát đường huyết hiệu quả với Thực phẩm chức năng tảo xoắn Spirulina Chrom GTF và đây cũng chính là một sự lựa chọn sáng suốt cho bạn khi muốn phòng và điều trị bệnh tiểu đường

Tảo xoắn Spirulina Chrom GTF điều trị tiểu đường hiệu quả

Xem chi tiết sản phẩm: http://samart.vn/thuc-pham-chuc-nang/ho-tro-dieu-tri


- Hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường, đặc biệt là  đái tháo đường tuyp2
- Ngăn ngừa hiệu quả hội chứng kháng Irsulin
- Điều trị tình trạng rối loạn Lipit máu, tăng hiệu quả chuyển hoá chất béo
- Cung cấp các chất dinh dưỡng cho cơ thể, tăng sức đề kháng, giảm thiểu các biến chứng

          Sữa: Người bệnh tiểu đường tuyệt đối không được ăn hoặc uống bất kì sản phẩm nào từ sữa  như: kem, pho mát, sữa béo…Nếu muốn sử dụng thì chỉ nên ăn các thực phẩm sữa đã tách béo.

          Cà chua: Là loại thực phẩm phổ biến trong bữa ăn hàng ngày vì nó cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, cà chua có chứa axit citric và khá ngọt. Vì thế, người tiểu đường không nên hạn chế ăn cà chua, đặc biệt là cà chua sống có trong món salad, cà chua đã được nấu chín có thể ăn chút ít.

          Gạo: Gạo trắng có thể làm tăng lượng đường trong máu ở bệnh nhân tiểu đường lên rất nhanh. Vì vậy, bệnh nhân tiểu đường chỉ nên ăn gạo lứt và những loại ngũ cốc để thay thế gạo trắng, nhằm làm giảm lượng glucose trong máu, ngăn ngừa các biến chứng của bệnh.

Những thực phẩm người tiểu đường không nên ăn

Những thực phẩm người tiểu đường không nên ăn

          Khoai tây: Rất giàu tinh bột, có vị ngọt và béo. Do vậy, người bị tiểu đường nên tránh ăn khoai tây được chế biến dưới bất kỳ hình thức nào.

         Khoai lang: Chỉ số đường huyết của khoai lang cao hơn hẳn khoai tây mặc dù hàm lượng tinh bột cũng nó ít hơn. Khoai lang là loại củ rất tốt cho sức khỏe, nhưng chỉ đúng với người bình thường, còn với người bệnh tiểu đường thị không hề tốt, vì thế không nên ăn khoai lang.

         Ngô: Ngô có vị ngọt và giàu tinh bột. Khi bị mắc bệnh tiểu đường không nên ăn ngô. Bỏng ngô là loại thực phẩm cấm kị đối với người bệnh.

         Đường mía: Mía chứa hàm lượng đường cao, chủ yếu là glucose, sucrose và fructose. Đây.là một thực phẩm có hại với người bệnh tiểu đường, càng hạn chế ăn càng tốt.

         Mật ong: Mật ong rất tốt cho sức khỏe và có tác dụng làm đẹp da tuyệt vời. Tuy nhiên, mật ong lại chứa đến 40% hàm lượng đường và khiến cơ thể dễ dàng hấp thụ trực tiếp. Do đó, bệnh nhân tiểu đường cần tránh mật ong đến mức tối đa.

         Chất béo, bánh, kẹo ngọt: Chất béo và kẹo bánh ngọt cần được hạn chế đối với người mắc bệnh tiểu đường. Những đồ ăn mà này sẽ dễ dàng làm hàm lượng đường trong máu tăng lên đột biến, điều này rất có hại cho người mắc bệnh.

         Đồ ăn nhanh, chế biến sẵn: Các loại đồ ăn nhanh, chế biến sẵn như: khoai tây chiên, mì gói, bánh rán, bánh ngọt… có nhiều chất béo trans. Chất béo trans làm tăng lượng cholesterol xấu, giảm lượng cholesterol tốt, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về  tim mạch và bệnh tiểu đường. Người bệnh tiểu đường nên lựa chọn những loại thực phẩm chứa chất béo lành mạnh như: cá hồi, các loại hạt, bơ, dầu ô liu, dầu thực vật.

             Để đạt hiệu quả điều trị bệnh tốt nhất thì người bệnh cần phải đặc biệt lưu tâm đến những điều trên.

Xem thêm các tin tức về sức khỏe và đời sống tại: http://samart.vn/tin-tuc