Nhiều thông tin cho rằng tảo xoắn Spirulina giúp những người có thể chết gầy ốm tăng cân rất hiệu quả và an toàn. Vậy điều đó có đúng không? Và nếu đúng thì cách sử dụng tảo xoắn cụ thể như thế nào để đạt hiệu quả tăng cân tốt nhất.

           Cách tăng cân truyền thống mà mọi người thường áp dụng là ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, luyện tập thể dục thường xuyên, ngủ nghỉ đúng giờ giấc ... Nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện đúng theo phương pháp đó, nên nhiều người đã tìm đến những loại thực phẩm hỗ trợ tăng cân. Và mới đây, mọi người rất chú ý đến sản phẩm thực phẩm chức năng tảo xoắn Spirulina được nhiều đơn vị quảng cáo là sử dụng tăng cân rất hiệu quả mà lại an toàn cho sức khỏe. Nhưng cũng không ít người rất băn khoăn rằng những thông tin quảng cáo về tảo xoắn đó có chính xác hay không? Và mong muốn tìm kiếm được những thông tin chính xác về hiệu quả tăng cân của tảo xoắn Spirulina.

Tảo xoắn Spirulina tăng cân hiệu quả

Tảo xoắn Spirulina tăng cân hiệu quả

          Tảo Spirulina là một loại vi tảo quý được cả thế giới chú ý. So với các thực phẩm thông thường khác như thịt, cá, rau, quả…, thì tảo Spirulina có nhiều ưu điểm nổi trội hơn về thành phần dinh dưỡng:
- Tảo Spirulina có hàm lượng protein chiếm 56%-77% trọng lượng khô.
-  Hàm lượng vitamin rất cao. Trong 1 kg tảo Spirulina chứa 190 mg vitamin E, 113 mg vitamin PP,  55 mg vitamin B1, 40 mg vitamin B2, 3 mg vitamin B6, 2 mg vitamin B12, 4.000 mg caroten (β-Caroten khoảng 1700 mg), 0,5 mg axít folic, 500-1.000 mg inosit.
- Hàm lượng khoáng chất trong tảo xoắn thông thường 2.915-3.811mg/kg Mg, 580–646 mg/kg  sắt, 23–25 mg/kg mangan, 0,4 mg/kg selen, canxi - kali - phốtpho đều khoảng 1.000-3.000 mg/kg. Hàm lượng khoáng chất trong tảo xoắn có thể thay đổi theo điều kiện sinh trưởng.
- Chất béo trong tảo Spirulina chủ yếu là các axít béo không no, trong đó 13.784 mg/kg axít linoleic, 11.980 mg/kg γ-linoleic.
- Hàm lượng cacbon hydrat trong tảo xoắn khoảng 16,5%, chất đạm trong tảo Spirulina được tổng hợp của 18 loại acid amin, cơ thể rất dễ được dung nạp.
          Theo Thạc sĩ- Dược sĩ Lê Văn Lặng (giảng viên Đại học Y Dược TPHCM): "Spirulina là nguồn dinh dưỡng quý của tự nhiên. Nó có đủ cơ cấu thiết yếu, protein- lipid- glucid cùng khoảng 30 vi lượng và hầu hết các vitamin cần thiết cho cơ thể, đáp ứng hoàn hảo công thức chuẩn về chế phẩm dinh dưỡng- vi lượng khoáng- vitamin do FAO/WHO công bố, và là sản phẩm dinh dưỡng rất tốt cho trẻ em, người già, người bệnh sau phẫu thuật, người suy dinh dưỡng, gầy ốm muốn tăng cân..."
          Tảo xoắn là thực phẩm tự nhiên nên khi sử dụng để bồi bổ sức khỏe với mong muốn tăng cân thì quá trình tăng cân sẽ diễn từ từ. Người sử dụng có thể cảm nhận sự thay đổi của sức khỏe, đặc biệt cân nặng được tăng lên đáng kể sau 3-6 tháng sử dụng.


          Khi sử dụng tảo xoắn với mục đích tăng cân thì cũng cần phải chú ý:
- Cơ thể không bị nhiễm giun, sán.
- Nên giảm cường độ làm việc nếu đang làm việc quá sức.
- Cần thư giãn để đảm bảo hệ thần kinh được thoải mái.


          Các bước tăng cân với tảo Spirulina 100% Rein (Blubio - Đức):
Bước 1: Sử dụng tảo xoắn trong 2 tháng đầu để thanh lọc cơ thể, bồi bổ tăng cân.
Cách uống: Ngày 12 viên chia 3 lần sau mỗi bữa ăn.
Bước 2: Tiếp tục sử dụng tảo Spirulina trong 2 tháng tiếp theo nhằm mục đích bồi bổ cơ thể
Cách uống: Ngày 6 viên chia 3 lần sau bữa ăn.
          Đây là lộ trình sử dụng tảo Spirulina 100% Rein (Blubio - Đức) với những từ 18 tuổi trở lên. Tảo Spirulina là sản phẩm 100% tự nhiên, không tăng cân không do tích tụ nước vì vậy người dùng cần phải kiên trì uống tảo đều đặn mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất.

Sử dụng tảo xoắn tăng cân cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng và tập luyện

Sử dụng tảo xoắn tăng cân cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng và tập luyện

          Cùng với việc sử dụng tảo xoắn Spirulina cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống và lối sống :
          Chế độ dinh dưỡng:
- Cần ăn uống đúng giờ đủ ba bữa sáng, trưa, chiều. Nếu thấy đói thì có thể ăn thêm 2-3 bữa phụ trong ngày.
- Khẩu phần bữa ăn chính phải đảm bảo đủ bốn nhóm chất dinh dưỡng: chất đạm, bột đường, chất béo và các loại rau quả.
-  Bữa ăn phụ cần nên chọn món ăn dễ tiêu, kích thích ăn ngon miệng, phù hợp và không gây no ngang khi đến bữa ăn chính.
- Tránh ăn vặt suốt ngày mà chỉ thưởng thức quà vặt sau bữa cơm.
- Trong các bữa ăn nên dùng nhiều các loại thức ăn giàu năng lượng.
          Chế độ sinh hoạt:
- Phải đảm bảo ngủ đủ từ 7-8 giờ/ ngày, không thức khuya. Nếu thấy khó ngủ thì nên dành một lần uống tảo trước khi ngủ hai tiếng, bởi vì những vi chất  trong tảo xoắn sẽ giúp hệ thần kinh của được giải tỏa, đưa cơn buồn ngủ đến một cách rất tự nhiên và cũng giúp bạn ngủ ngon và ngủ sâu giấc hơn.
- Luyện tập: Dù có bận rộn thì bạn cũng nên tập luyện 15-30 phút/ ngày, và tập các động tác bụng để tránh trường hợp bị béo vùng bụng.

Xem thêm tin tức về sức khỏe và đời sống tại: http://samart.vn/tin-tuc