Nám da chính là một bệnh lý, người được xác định bị nám da khi trên bề mặt da xuất hiện những mụn đỏ, lâu ngày những mụn đỏ này sẽ chuyển sang màu vàng thâm hay hơi nâu. Mặc dù bệnh lý này không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng nếu không được điều trị nám da sẽ để lại những lại ảnh hưởng lớn đến vẻ đẹp thẩm mỹ.

>>>Tảo xoắn Spirulina Selen trị nám da và chống lão hóa

>>> Cách giúp bạn sở hữu một làn da đẹp

Da bị thâm nám là nỗi lo của nhiều phụ nữ

Da bị thâm nám là nỗi lo của nhiều phụ nữ


          Hiện nay, nám da được rất nhiều người quan tâm do tỷ lệ người mắc bệnh lý này ngày càng gia tăng. Thâm nám xuất hiện ở trên da mặt không chỉ làm giảm đi vẻ đẹp thẩm mỹ của làn da mà chúng cũng báo hiệu tình trạng sức khỏe cơ thể và làn da của chúng ta đang bắt đầu giảm sút, quá trình lão hóa đang diễn ra nhanh hơn. Vì vậy để hạn chế được sự xuất hiện của những vết thâm nám thì chúng ta nên tìm hiểu những nguyên nhân gây ra hiện tượng nám da và một số phương pháp trị nám da đơn giản mà chúng ta có thể tự điều trị nám da ngay tại nhà.

         Nguyên nhân lớn nhất gây nên nám da, sạm da, tàn nhang ở nữ giới chính là do sự rối loạn nội tiết tố nữ estrogen. Estrogen là một loại hormone sinh dục nữ do buồng trứng tiết ra và hormone này bắt đầu xuất hiện trong cơ thể của nữ giới từ tuổi dậy thì và kéo dài cho đến thời kì tiền mãn kinh. Estrogen có tính quyết định rất lớn trong việc hình thành đặc điểm ngoại hình của một người phụ nữ. Nhưng nội tiết tố này không phải lúc nào cũng ở trạng thái cân bằng. Từ 25 tuổi trở đi, nội tiết tố bắt đầu bị suy giảm và gây ra những ảnh hưởng xấu đến làn da của nữ giới. Vì thế chúng ta nên chăm sóc tốt cho cơ thể và làn da trước khi những vết thâm nám da xuất hiện và trở nên nghiêm trọng gây ảnh hưởng xấu đến vẻ đẹp làn da.
        Nám da chia làm 4 mức độ cơ bản:
        - Thể nhẹ thì các vết nám trên da bắt đầu xuất hiện và chúng có màu sắc đậm hơn so với những vùng da khác, vết nám da xuất hiện chủ yếu và có thể thấy rõ ở hai bên của gò má.
        - Thể trung bình thì vùng da bị nám có màu sắc đậm hơn, vết nám không chỉ xuất hiện ở hai bên gò má mà đã bắt đầu di chuyển sang các vùng da khác trên khuôn mặt.
        - Thể nặng thì màu sắc phần da bị nám trở nên đậm hơn rất nhiều và tình trạng nám da xuất hiện cả ở vùng mũi và trán.
        - Thể rất nặng thì nám da không chỉ xuất hiện ở trên mặt mà ở vùng tay của cũng có thể xuất hiện tình trạng nám da.

Cà chua rất hiệu quả trong điều trị nám da

Cà chua rất hiệu quả trong điều trị nám da


        Khi nám da mới bắt đầu xuất hiện thì chúng ta có thể chữa trị nám da bằng những phương pháp đơn giản và hoàn toàn có thể sử dụng những thực phẩm hoa quả hàng ngày để trị nám da. Trước tiên hãy bồi bổ cho sức khỏe của chúng ta bằng cách ăn uống đủ chất, nghỉ ngơi đủ, từ bỏ những thói quen xấu gây hại cho sức khỏe và làn da, bổ sung thêm những loại trái cây tốt cho da vào thực đơn hàng ngày. Tiếp đó hãy chăm sóc da từ bên ngoài bằng những loại mặt nạ từ trái cây. Một số loại mặt nạ từ trái cây có tác dụng làm đẹp da, trị nám da:
        - Mặt nạ từ dưa chuột: Từ xưa đến nay, dưa chuột luôn được nữ giới sử dụng như phương thuốc bảo vệ và làm đẹp được cho tất cả các loại da. Mặt nạ dưa chuột không chỉ có tác dụng dưỡng da, làm đẹp da mà chúng còn có tác dụng chống và trị nám da rất hiệu quả. Bạn có thể cắt dưa chuột thành những lát mỏng và đắp lên mặt hoặc bạn xay dưa chuột cùng một quả mướp đắng non, chắt lấy nước bảo quản trong tủ và kiên trì thoa hỗn hợp nước này lên da mặt từ 2- 3 lần trong một ngày.
        - Mặt nạ làm từ cà rốt cũng là một loại mặt nạ chữa nám da rất tốt. Cà rốt bạn cắt lát mỏng hoặc xay nhuyễn đắp trực tiếp lên mặt khoảng 20 phút. Sau đó dùng nước vo gạo rửa mặt. Bạn duy trì làm đều đặn 2 - 3 lần/ tuần, sau một tháng bạn có thể dễ dàng nhận ra sự thay đổi rõ rệt trên làn da.
        - Mặt nạ làm từ cà chua rất tốt cho làn da của phụ nữ bởi chúng chứa rất nhiều vitamin đặc biệt là vitamin C. Bạn cũng có thể uống một cốc nước ép cà chua hàng ngày hoặc ăn những món ăn từ cà chua sẽ đem lại hiệu quả rất tốt trong việc điều trị nám da và tàn nhang. Vitamin C trong cà chua sẽ làm sáng làn da trong một thời gian ngắn.

Xem thêm các tin tức về sức khỏe và đời sống tại: http://samart.vn/tin-tuc