Hai nguyên tắc cơ bản của quá trình giảm cân là giảm lượng và tăng sự tiêu thụ, có nghĩa là bạn nên điều chỉnh chế độ dinh dưỡng và tăng cường luyện tập thể lực cùng một lúc để tăng hiệu quả giảm cân.

>>> Tảo xoắn Spirulina L- Carnitin thực phẩm giảm cân hoàn hảo
>>> Viên giảm cân Beauty Slim USA chiết suất từ thảo dược thiên nhiên
>>> Những loại thực phẩm giúp giảm cân mà bạn không ngờ tới

Bổ sung vitamin đúng cách giúp giảm cân hiệu quả

Bổ sung vitamin đúng cách giúp giảm cân hiệu quả

        Vitamin có vai trò rất quan trọng với sự sống của con người, nó là chất xúc tác không thể thiếu trong quá trình chuyển hóa chất. Vì vậy, việc bổ sung vitamin đầy đủ cho cơ thể là điều rất cần thiết. Bổ sung vitamin còn có thể giúp quá trình giảm cân của bạn đạt hiệu quả tốt hơn.

        Hiện nay, cuộc sống hiện đại chính là nguyên nhân gây ra tình trạng thiếu hụt vitamin trong cơ thể. Chúng ta không có nhiều thời gian chuẩn bị một bữa ăn đủ dinh dưỡng. Một khẩu phần ăn hạn chế như vậy sẽ không cung cấp đủ các loại vitamin và chất khoáng cho cơ thể.

       Thường thì cơ thể chúng ta thiếu nhiều loại vitamin cùng một lúc, nên trong quá trình điều chỉnh giảm cân cần phối hợp nhiều loại vitamin. Nếu bổ sung đầy đủ lượng vitamin cần thiết sẽ giúp bình thường hóa quá trình trao đổi chất trong cơ thể mà không làm tăng trọng.

        Nhưng khi thấy cơ thể thiếu vitamin, bạn ăn thật nhiều các loại thức ăn chứa vitamin để bổ sung đủ lượng vitamin cần thiết thì sẽ khiến cơ thể tăng cân. Đó là cách bổ sung vitamin sai hoàn toàn khi bạn đang thực hiện chế độ giảm cân.

        Các nguồn chính cung cấp vitamin bao gồm rau, trái cây, ngũ cốc thô và trứng. Lương thực thô chứa hàm lượng vitamin dồi dào. Người trong quá trình giảm cân có thể sử dụng ngũ cốc thô thay thế các loại thực phẩm chủ yếu khác, vì thực phẩm thô giúp đối phó với cơn đói, bổ sung đầy đủ vitamine cần thiết cho quá trình trao đổi chất giúp giảm cân.

bổ sung thực phẩm một cách hợp lý vào khẩu phần ăn

Bổ sung thực phẩm một cách hợp lý vào khẩu phần ăn

        Nguyên nhân gây ra béo phì là do sự mất cân bằng thay thế. Vitamin B hỗn hợp là một loại chất dinh dưỡng quan trọng ảnh hưởng đến quá trình thay thế trong cơ thể. Vì vậy, việc thiếu hụ vitamin B hỗn hợp có thể gây tình trạng béo phì. Các loại lương thực, thực phẩm chứa tinh bột, trứng và thịt lại rất phong phú vitamin B hỗn hợp. Cơ thể thiếu vitamin B1 gây cản trở việc chuyển đổi glucose thành nhiệt, thiếu vitamin B6 gây ảnh hưởng đến chuyển hóa chất béo bên trong cơ thể và gây ra sự tích tụ mỡ, thiếu vitamin B12 gây cản trở sự chuyển hóa của axit béo và tạo ra việc sử dụng không đúng các protein, chất béo và carbohydrates.

        Nhiều người từ chối ăn các loại thực phẩm này chúng có hàm lượng cholesterol cao có thể gây ra bệnh béo phì và gây nguy hiểm cho sức khỏe. Nhưng nếu mọi người lại luôn từ chối những thực phẩm này thì lượng vitamin B hỗn hợp đươc dung nạp vào cơ thể sẽ thiếu hụt gây mất cân bằng nghiêm trọng của các chất dinh dưỡng. Trong thực tế, mỗi loại thức ăn hay chất dinh dưỡng đối với cơ thể đều có những chức năng riêng của nó. Trọng lượng cơ thể lý tưởng cần được thực hiện trên cơ sở chế độ ăn uống cân bằng. Vì thế mọi người cần bổ sung những loại thực phẩm trên một cách hợp lý vào khẩu phần ăn của mình.


        Thời điểm uống bổ sung các loại vitamin tốt nhất
        Vitamin khi hấp thu vào cơ thể có 4 loại phải tan trong mỡ thì mới hấp thu được đó là vitamin A, K, D, E. Còn lại là các vitamin chỉ cần hòa tan trong nước. Vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên uống bổ sung các loại vitamin sau bữa ăn. Có thể uống riêng từng loại vitamin hoặc uống chung cùng lúc đều được, bởi chúng đều được hấp thu trong ruột non và không hề có sự tương tác lẫn nhau.

Theo. Báo Sức Khỏe Đời Sống

Xem thêm các tin tức về sức khỏe và đời sống tại: http://samart.vn/tin-tuc