Nếu bạn thường xuyên thức đêm thì nhịp sinh học của bạn sẽ bị thay đổi, đồng nghĩa với đó là nhu cầu ăn đêm của cơ thể bạn nhiều hơn, khiến số đo vòng bụng gia tăng.

>>> Tảo xoắn Spirulina L- Carnitin thực phẩm giảm cân an toàn nhất cho sức khỏe của bạn
>>> Viên giảm cân Beauty Slim USA chiết suất từ 6 loại thảo dược thiên nhiên
>>> Những loại thực phẩm giúp giảm cân mà bạn không ngờ tới

cach giam mo bung hieu qua

 

Số đo vòng 2 quá khổ là mối lo ngại của nhiều người

         Vòng eo quá khổ không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn là dấu hiệu của nhiều loại bệnh. Mỡ bụng được tích tụ nhiều là do lượng hormone cortisol trong cơ thể tăng cao. Căng thẳng là một trong những nguyên nhân chính làm tăng lượng cortisol. Khi đó cortisol sẽ phá hủy các cơ bắp không mỡ (loại mô đốt cháy lượng calo trong cơ thể hiệu quả nhất) và tiếp tục tích trữ mỡ ở vùng bụng. Tình trạng này sẽ trở nên nghiêm trọng hơn nếu chế độ dinh dưỡng của bạn không hợp lý.

          Dưới đây là 6 bí quyết giúp chị em có một vóc dáng eo thon một cách nhanh chóng.

          Ngủ đủ
          Nếu bạn thường xuyên làm "cú đêm" thì nhịp sinh học của cơ thể sẽ thay đổi, điều đó đồng nghĩa với việc nhu cầu ăn đêm của bạn nhiều hơn. Khi cơ thể bị mệt mỏi sẽ sản xuất nhiều hormone ghrelin khiến bạn thèm đồ ăn ngọt và nhiều chất béo.
          Mất ngủ thường xuyên làm thay đổi quá trình sản xuất hormone, gây ảnh hưởng đến nồng độ cortisol, tạo ra hệ quả làm giảm độ nhạy cảm với insulin là nguyên nhân gây tích tụ mỡ bụng. Mỗi đêm chúng ta nên ngủ đủ 7 tiếng để có sức khỏe tốt nhất cũng như duy trì số đo vòng hai cân đối.

cach giam mo bung hieu qua

tập thể dục là cách giúp giảm mỡ nùng rất hiệu quả

          Những bài thể dục xen kẽ
          Tập luyện tư thế gập bụng mỗi tối có thể giúp bạn tăng cường cơ bắp vòng hai, nhưng nếu vòng hai của bạn có lớp mỡ dày trên cùng thì bài tập này sẽ không đạt được hiệu quả như mong đợi. Thay vào đó, bạn có thể luyện tập các bài tập cơ bắp, vận động hệ tim mạch.
          Bạn hãy thử các tư thế tập luyện như chống đẩy, thả lỏng phần cẳng tay trên sàn 3-4 lần kéo dài khoảng 30 giây hoặc đi bộ cũng là giải pháp tích cực.

          Kiểm soát đường trong chế độ ăn uống
          Chế độ ăn uống lành mạnh, hợp lý đóng góp 80% trong quá trình giảm lượng mỡ tích tụ ở vùng bụng. Bạn có thể giảm lượng calo dung nạp vào cơ thể bằng cách bổ sung thêm protein, rau, ngũ cốc nguyên hạt vào khẩu phần dinh dưỡng hàng ngày.
          Bạn có thể thêm chút quế vào tách cà phê mỗi buổi sáng hoặc cho thêm gia vị vào bột yến mạch, điều này sẽ giúp cho cơ thể bạn ổn định lượng đường trong máu và làm giảm tốc độ tiêu hóa thực phẩm, bạn sẽ thấy no lâu hơn.

cach giam mo bung hieu qua 2

Bổ sung Vitamine C đầy đủ cho cơ thể giúp bạn có vòng 2 cân đối

          Bổ sung vitamin C
          Vitamin C là một vitamine không thể thiếu trog cơ thể, không chỉ vậy nó giúp cân bằng hormone cortisol gia tăng trong cơ thể khi nosk bị rơi vào trạng thái căng thẳng cực độ. Bên cạnh những tác dụng chống lại cảm lạnh, vitamin C rất cần thiết cho quá trình sản sinh carnitine là một hợp chất dùng để chuyển hóa chất béo thành năng lượng.
          Bạn hãy bổ sung vitamin C bằng cách tăng cường những loại thực phẩm giàu vitamine C như cam, chanh, ớt chuông, cải xoăn, quả kiwi... Lượng vitamine C được nạp vào cơ thể sẽ giúp bạn chống lại các tác dụng phụ tiêu cực từ những khủng hoảng cảm xúc, căng thẳng trong công việc và cuộc sống.

          Nạp thêm các chất béo lành mạnh
          Cơ thể bạn luôn cần chất béo để đốt cháy lượng mỡ dư thừa. Những chất béo lành mạnh bao gồm thực phẩm giàu axit béo không no omega 3 như cá hồi, bơ, quả óc chó. Những thực phẩm này chứa đẩy đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu hơn và giúp hạn chế cơn thèm ăn mất kiểm soát trong ngày.

          Kiểm soát hơi thở
          Đây là phương pháp giúp bạn giảm mỡ bụng cực kỳ đơn giản và bạn có thể áp dụng ngay cả khi rất bận rộn. Hầu hết mọi người khi cảm thấy căng thẳng thường nín thở rồi thở dốc hoặc thở nhanh và gấp. Bất cứ khi nào bạn cảm nhận được điều đó thì bạn hãy thư giãn vùng bụng và giảm nhịp thở. Bạn hãy hít một hơi thật sâu, dài và thở ra chậm rãi. Cách này sẽ hiệu quả tốt hơn nếu bạn thở ra chậm hơn hít vào, bạn sẽ bình tĩnh và tập trung hơn.

Theo. Vnexpress

Xem thêm các tin tức về sức khỏe và đời sống tại: http://samart.vn/tin-tuc