Rất nhiều người khi thức dậy vào buổi sáng bị vẹo cổ, đau bả vai do nằm không đúng tư thế, điều này gây khó chịu cho rất nhiều người. Nếu bạn thường xuyên gặp phải tình trạng này hãy thử sử dụng mẹo chữa dưới đây.


>>> Viên xương khớp USALUB cho hệ cơ xương khớp khỏe mạnh
>>> Bệnh khớp khi giao mùa
>>> Phương pháp ngăn chặn đau lưng

chua dau vai co gay

 

Đau nhứt vùng cổ, bả vai gây khó chịu

        Chữa Vẹo cổ
        Biểu hiện của vẹo cổ là khi ngủ dậy thường thấy cổ bị căng cứng, có cảm giác rất đau khi cử động xoay chuyển đầu qua trái hoặc phải. Không những đôi khi cảm giác đau nhức còn lan đến cả vai, làm cho các cơ ở vai cũng căng cứng, ấn vào thấy đau buốt. Nguyên nhân gây ra tình trạng vẹo cổ đau nhức là do tư thế nằm gối đầu không đúng, làm cho khí huyết không điều hòa, cơ cổ có thể bị kéo giãn lâu sinh ra đau nhức. Nếu bạn muốn nhanh chóng thoát khỏi tình trang đau nhức do vẹo cổ hãy áp dụng mẹo sau đây:

chữa đau nhức do vẹo cổ

chữa đau nhức do vẹo cổ


        Bạn bị đau cổ nhiều bên nào thì chữa mẹo ở tay của cùng bên đó. Ví dụ, ban bị đau nhiều ở cổ bên trái thì chữa ở cổ tay trái (xem hình 5) chỗ mũi tên được tô màu hồng. Lấy cườm tay phải (phía mặt trong bàn tay) chà sát mạnh cho nóng vào phần lưng của cổ tay trái trong phạm vi màu hồng vùng có mũi tên (xem hình 5 và 6), bạn cứ chà như vậy trong khoảng 5-10 phút, sau đó bạn thoa thêm dầu nóng ở vùng màu hồng bạn đã chà nóng. Nếu bạn đau mà không phân biệt được đau cổ bên nào nhiều thì tốt nhất bạn dùng mẹo chữa cả hai tay, bạn dùng tay phải chà vào lưng cổ tay trái sau đó đổi lại dùng tay trái chà vào lưng của cổ tay phải. Bạn cũng có thể nhờ người khác giúp bạn chà vào hai vùng cổ tay cũng được, miễn sao làm cho cổ tay nóng lên là được. Bạn hãy kiên trì sử dụng cách làm này vài lần thì cơn đau nhứt do căng cơ sẽ hết và cổ của bạn lại cử động được bình thường.

        Chữa bả vai đau nhức, không giơ tay lên cao được
        Ngủ sai tư thế dễ dẫn đến đau nhức êm ẩm vùng bả vai và cánh tay khi thức dậy. Nếu bạn bị như vậy thì bạn đừng vội vàng áp dụng mẹo chữa vẹo cổ bên trên. Cách chữa đau này không giống như cách chữa bị vẹo cổ như trên vì có thể bạn bị đau cơ do vận động nhiều sinh ra, bạn vẫn có thể xoay đầu sang trái hoặc sang phải bình thường. Sau đây là cách chữa đơn giản có thể giúp bạn giảm bớt hoặc cắt cơn đau nhức bả vai, cánh tay nhanh chóng trong ít phút:

chua dau ba vai 1

dùng cây lăn dọc chân mày

chữa đau bả vai cánh tay

Dùng lưng móng tay chà dọc chân mày


       Bạn hãy dùng cây lăn dò đồng hoặc cây lăn dò sừng (xem hình 7) có bán rất nhiều ở cửa hàng dụng cụ y khoa, lăn ngang từ điểm giữa của hai đầu chân mày là huyệt ấn đường chấm màu đỏ kéo dài ra đến cuối chân mày theo hình mũi tên (xem hình 7a) và bạn hãy lăn bên mày cùng bên với bên bả vai đau. Ví dụ, đau bả vai trái thì lăn mày trái, thời gian lăn khoảng 5 -10 phút. Nếu bạn bị đau cả hai bên vai thì bạn hãy lăn cả hai bên chân mày trái và phải. Nếu bạn không có cây lăn dò sừng để lăn thì bạn có thể dùng lưng của móng tay để một góc 30 độ so với chân mày (xem hình 7b) chà móng ma sát mạnh từ giữa hai đầu chân mày (huyệt ấn đường đỏ) kéo dài đến cuối chân mày. Cách làm này sẽ làm bạn cảm thấy hơi ê vì các huyệt đang bị phế, nhưng nếu bạn duy trì trong ít phút các huyệt sẽ được giải, cơn đau sẽ giảm dần và bả vai cũng giảm đau theo. Bạn nên kiên trì lăn nhiều lần cơn đau sẽ giãm dần và dứt hẳn. Những người không bị đau nhức bả vai, cánh tay khi lăn dọc theo chân mày sẽ không hề thấy cảm giác ê ê.


Theo. Sức Khỏe Và Đời Sống

Xem thêm các tin tức về sức khỏe và đời sống tại: http://samart.vn/tin-tuc