Rau xanh là nguồn thực phẩm quan trọng cung cấp vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Nhưng nếu chúng ta chế biến không đúng cách thì những vitamin, khoáng chất đó sẽ mất đi.

>>> Cách trồng rau mầm cực đơn giản tại nhà 

>>> Bé còi nhanh tăng cân với 5 món cháo dinh dưỡng.

>>> Những loại thảo dược cực tốt cho người bệnh tiểu đường. 

Vì vậy, để giữ lại chất dinh dưỡng từ rau xanh chúng ta cần loại bỏ những thói quen chế biến sau đây:

che-bien-rau-xanh 1

Chế biến đúng cách để giữ lại tối đa lượng dinh dưỡng trong rau xanh


- Gọt hết vỏ các loại củ, quả. Đối với một số loại củ, quả như bí đỏ non, cà tím, cà rốt, mướp nhật...phần vỏ còn nhiều vitamin C hơn ruột. Do đó, chúng ta chỉ cần rửa thật sạch sau đó chế biến.
- Rau xanh để quá lâu mới chế biến sẽ làm cho lượng vitamin, đặc biệt là vitamin C bị oxy hóa, bị phân hủy hết.
- Cắt, thái rau rồi rửa sẽ làm cho lượng vitamin và dinh dưỡng trong rau ở dạng nước mất đi. Do đó, chúng ta nên rửa sạch rau rồi mới cắt thái.
- Nấu rau xanh lại nhiều lần sẽ làm mất lượng lớn vitamin có trong rau, các dưỡng chất cũng sẽ bị biến đổi thành độc tố gây hại cho cơ thể.
- Xào rau trên ngọn lửa nhỏ sẽ mất vitamin B1, vitamin C. Vì vậy, ta nên xào rau trên ngọn lửa to. Các loại rau quả như dưa chuột, cà chua, xà lách nên ăn sống để đảm bảo tối đa chất dinh dưỡng có trong rau.
- Luộc rau quá kỹ cũng sẽ làm vitamin và các dưỡng chất bị phân hủy hoặc bay hơi.
- Nấu rau xong không ăn ngay mà để lâu sẽ làm cho các thành phần dinh dưỡng tốt nhất bị bay hơi. Chúng ta nên ăn ngay sau khi chế biến xong.
Chúc các bạn chế biến những món ăn từ rau xanh thật ngon và bổ dưỡng.

Theo.rausach.com.vn

Xem thêm tin tức về sức khỏe và đời sống tại: http://samart.vn/tin-tuc