Bạn có bao giờ để ý đến các loại chai nhựa mà mình sử dụng không? Chúng khác nhau thế nào? Loại nào có hại và loại nào không? Hãy cùng ghi nhớ nhanh các thông tin dưới đây để bảo vệ sức khỏe cho bạn và gia đình!


>>> 7 Sai lầm thường gặp khi chế biến rau xanh
>>> 4 Điều nên và không nên thực hiện mỗi ngày giúp bạn sống khỏe và đẩy lùi bệnh tật
>>> 6 Sai lầm khi ngủ làm bạn tổn thọ 10 năm
>>> Hoạt chất nào trong cây Giảo cổ lam chống lại bệnh ung thư

7-ky-hieu-tren-chai-nhua 2

 Nhựa PET dùng 1 lần là nguyên liệu sản xuất chai nước khoáng, nước ngọt, bia và bao bì đóng gói

Số 1 – PET hay còn gọi là PETE ( Viết tắt của polyethylene Terephthalate) là nguyên liệu sản xuất chai nước khoáng, nước ngọt, bia và bao bì đóng gói. Nhựa PET dùng 1 lần, rất khó tái chế, nếu sử dụng lâu sẽ làm gia tăng nguy cơ hòa tan kim loại nặng và hóa chất cấu tạo nên chúng.

Số 2 – HDP hay HDPE - Nhựa dẻo mật độ cao là nhựa an toàn dùng để chế tạo các bình nhựa cứng như bình đựng sữa, bình đựng chất tẩy, đồ chơi, túi nhựa,..Nhựa HDP không thải ra chất độc hại nào, được xem là an toàn nhất trong tất cả các loại nhựa.

Số 3 – PVC hay 3V là nhựa mềm, dẻo và phổ biến nhất, thường được dùng sản xuất chai đựng dầu ăn, đồ chơi, túi đựng thực phẩm. PVC chứa 2 loại hóa chất độc hại, được giải phóng khi gặp nhiệt độ cao (trên 80 độ C), gây ảnh hưởng đến hooc môn của cơ thể.

Số 4 – LDPE là nhựa nhiệt dẻo mật độ thấp dùng để làm hộp mù, hộp đựng đồ đông lạnh, vỏ nhựa hộp bánh,...Loại nhựa này gặp nhiệt độ cao sẽ giải phóng hóa chất nên không dùng được cho lò vi sóng.

Số 5 – PP ( Polypropylene) là loại nhựa màu trắng hoặc gần như trong suốt, dùng để làm cốc đựng sữa chua, si-rô, hoặc cốc cà phê. Chất này bền và nhẹ, chịu được ở nhiệt độ 167 độ C nên có thể tái sử dụng, quay trong lò vi sóng. PP cũng chống được ẩm và chất nhờn rất tốt.

Số 6 – PS là nhựa rẻ, nhẹ dùng để làm hộp đựng thức ăn nhanh, đựng trứng hoặc dao thìa picnic. PS chịu nhiệt và lạnh khá tốt nhưng nếu ở nhiệt độ cao như lò vi sóng thì PS vẫn giải phóng ra các loại chất độc hại. Ngoài ra, không dùng PS để chứa đồ có tính axit mạnh hoặc kiềm mạnh.

Số 7 – PC thường được dùng làm can dung tích 3-5 lít và một số sản phẩm đựng thức ăn. PC là nhựa nguy hiểm nhất, dễ sinh ra chất gây ung thư và vô sinh.


Chỉ cần lưu tâm chút thôi là chúng ta sẽ có một cuộc sống khỏe mạnh và an toàn hơn.

Nguồn.Suckhoedoisong.vn

Xem thêm các tin tức về sức khỏe và đời sống tại: http://samart.vn/tin-tuc