Ion âm ( Anion) là các hạt có thể phóng ra điện tích âm khi ở trạng thái trung tính. Ion âm là các hạt rất có lợi cho sức khỏe con người nó giúp tăng cường năng lượng sống nên ion âm còn được gọi là “các vitamin trong không khí”. Nói cách khác ion âm chính là các Oxy nguyên tử mang điện tích âm.

        Các ion dương (Cation) là các hạt có thể phóng ra điện tích dương khi ở trạng thái trung tính. Ion dương là các hạt gây hại làm tổn hao năng lượng.
        Khi một Anion khi kết hợp một Cation trong không khí theo ma trận 1:1 sẽ trung hòa lẫn nhau (mỗi ion âm sẽ trung hòa vô hiệu hóa ion dương có hại)


       1. Tác dụng tích cực của ion âm tới môi trường sống
       - Lọc sạch không khí:
       Những chất gây ô nhiễm tồn tại rất nhiều trong không  khí hình thành nên các ion dương, chúng  bị các ion âm bám lấy và làm kết tủa các chất gây ô nhiễm từ đó giúp duy trì một bầu không khí trong sạch hơn.
       - Loại bỏ các hạt bụi siêu nhỏ, chất rắn lơ lửng trong không khí:
       Chất rắn lơ lửng trong không khí bị nhiễm điện tích dương, chúng sẽ kết hợp với các ion âm có trong không khí làm trung hòa điện tích, vì thế làm vô hiệu hóa tác động có hại của điện tích dương với sức khỏe.
       Xung quanh các hạt siêu bụi, các chất rắn lơ lửng khi có rất nhiều ion âm  sẽ hình thành quá trình phân cực bên trong chúng và biến chúng trở thành ion âm. Nếu không khí trong phòng chứa đầy các ion âm thì tường, sàn nhà sẽ bị nhiễm điện tích dương. Các ion âm chịu tác dụng của lực đẩy giữa chúng đồng thời chịu tác dụng của lực hút của sàn nhà có điện tích dương do đó các ion âm sẽ bị rơi xuống sàn nhà. Điều đó có nghĩa các hạt siêu bụi, chất rắn lơ lửng trong không khí sẽ bị rơi xuống sàn nhà giúp cải thiện môi trường không khí trong căn nhà của bạn và bạn chỉ cần vệ sinh sạch sẽ sàn nhà.
       - Khử mùi:
       Mùi khó chịu là mùi của khí gas, mùi thức ăn phân hủy, mùi ống cống, mùi hôi do nhà có vật nuôi, … tác động lên khứu giác của chúng ta gây ra cảm giác rất khó chịu. Khi trong không khí có một lượng lớn ion âm thì những phân tử có mùi khó chịu này sẽ bị ion hóa và khử được mùi, giúp lọc sạch không khí.

tác dụng của ion âm với sức khỏe và đời sống

Tác dụng của ion âm với sức khỏe và đời sống


       2. Tác động tích cực của ion âm tới sức khỏe con người
       Các ion đi vào cơ thể qua đường hô hấp, nó ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe chúng ta. Nếu  hấp thụ ion dương thì cơ thể sẽ tiêu hao nhiều năng lượng do kích thích mạnh sự hoạt động của các cơ quan. Năng lượng nhanh chóng bị tiêu hao làm cho cơ thể suy kiệt vì thế chúng ta cảm thấy rất mệt mỏi. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ làm cho cơ thể chúng ta dễ dàng bị mắc bệnh do cơ thể bị suy kiệt mất khả năng đối kháng. Ngược lại nếu hấp thụ ion âm sẽ giúp cơ thể nhận thêm nguồn năng lượng hữu ích làm cân bằng trạng thái, ổn định tự chủ, duy trì hoạt động dẻo dai.
      - Ion âm và tác dụng lọc sạch máu:
      Máu chính là nguồn sống của cơ thể với chức năng chính là vận chuyển các chất dinh dưỡng đến các cơ quan, vận chuyển khí, các chất thải và hormone, đảm trách nhiệm vụ điều hòa các thể dịch, điều hòa thân nhiệt, nồng độ PH trong dịch thể. Máu có vai trò bảo vệ cơ thể, nó như cơ quan miễn dịch phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm.
      Phần lớn những bệnh tật xuất hiện ở con người do máu bị nhiễm bẩn. Máu bẩn gây ra những chứng bệnh điển hình: nhồi máu cơ tim, nhồi máu não… và là nơi sản sinh ra vô số chứng bệnh khác do chất thải cơ thể không được bài tiết ra bên ngoài.
      Quá trình kiềm hóa trong máu làm sản sinh chất Endorphin (morphin nội sinh) và Enkephalin. Chất này làm tăng tỉ lệ ion âm hóa các chất Natri, Kali, trong huyết tương giúp lưu thông & lọc sạch máu, giải tỏa mệt mỏi, phục hồi thể lực, làm mau lành các vết thương.
      -  Ion âm có tác dụng điều chỉnh hệ thần kinh tự chủ:
      Não tiêu thụ 75% lượng không khí con người hít thở hàng ngày. Để hoạt động các tế bào não cần một lượng Oxy rất lớn để duy trì chức năng. Ion âm xâm nhập vào cơ thể giúp tăng cường sự trao đổi Oxy, tăng cường hoạt động thần kinh phó giao cảm trong hệ thần kinh tự chủ, tăng cường hoạt động của beta Endorphin giúp điều chỉnh hệ thần kinh tự chủ có lợi cho cơ thể, các phản ứng tới suy nghĩ hay cảm giác của chúng ta như huyết quản, nội tràng…làm cgúng ta có được sự tập trung, nâng cao năng lực học tập, nghiên cứu và mọi hoạt động sống.
      Đồng thời, ion âm cung cấp năng lượng cho tất cả cơ quan của cơ thể, hệ thống thần kinh, máu, tế bào… giúp tăng cường va phục hồi các tính năng bị suy yếu, có vai trò quyết định trong việc cung cấp năng lượng sống cho cơ thể.
      - Ion âm có tác dụng trong quá trình tái tạo tế bào:
      Tế bào chính là đơn vị cấu tạo cơ bản của sự sống. Tế bào tạo nên các cơ quan trong cơ thể, tạo nên chất dinh dưỡng từ thức ăn và chuyển hóa chất dinh dưỡng thành năng lượng, mang lại những chức năng đặc biệt.
      Để tế bào làm việc thì khoáng chất trong lớp tế bào cần vận động làm việc. Sự ion âm hóa các khoáng chất tạo ra năng lượng cần thiết cho hoạt động của tế bào, giúp quá trình trao đổi chất diễn ra mau lẹ, các chất thải độc tố nhanh chóng bị loại trừ và thay vào đó là lớp tế bào mới kế sinh khỏe hơn.
      -  Ion âm có tác dụng trong việc tăng cường sức đề kháng
      Ion âm xâm nhập cơ thể làm tăng lượng Globulin (thành phần miễn dịch trong huyết tương) giúp nâng cao sức đề kháng trước các bệnh truyền nhiễm. Phương pháp điều trị bằng ion âm sẽ làm tăng hiệu quả điều trị.
Ion có tác dụng diệt khuẩn, kháng khuẩn:   Ion âm vô hại với người là tế bào có nhân nhưng nó có sức phá hủy mạnh đối với những chất ô nhiễm mang có nguồn gốc sinh học như các loại nấm bacterium… là những tế bào không nhân. Vì thành phần chính của những chất này là Carbon (C) sẽ phản ứng với ion âm oxy (O2), phân tách an toàn thành CO2 và nước.
     Tác dụng loại bỏ sóng điện từ: Các tia tử ngoại bức xạ làm ion hóa, tia X, tia R … phát ra từ các thiết bị điện, điện tử có chứa năng lượng rất lớn, nó chính là nguyên nhân hình thành ion dương trong không khí làm tiêu hao năng lượng gây triệu chứng mệt mỏi. Ion âm sẽ trung hòa các ion dương và loại bỏ chúng.


     3. Ion âm có tác động tới sự tăng trưởng của thực vật
     Thực vật cũng là cơ thể sống được cấu tạo từ vô số tế bào. Trong tế bào thực vật có chứa các ion khoáng như canxi, natri, kali…nên cơ thể chúng sẽ xuất hiện điện sinh học. Quá trình ion âm hóa các chất khoáng sẽ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và từ đó giúp thực vật tăng trưởng tốt.

may khu doc ozone 2

Máy khử độ tạo ion âm BK.Ozone M05 cho một cuộc sống an toàn và khỏe mạnh


     Chính vì những tác động tích cực của ion âm tới sự sống con người mà nhiều nhà sản xuất đã nghiên cứu và cho ra đời những dòng sản phẩm tạo ra ion âm, giúp tăng cường ion âm trong không khí. Tiêu biểu nhất phải kể đến dòng sản phẩm máy khử độc ozone được bổ sung thêm tính năng tạo ion âm BK.Ozone M05, sản phẩm là sự tích hợp của các ứng dụng công nghệ hiện đại:
     -  Công nghệ khử độc bằng khí ozone: Khí ozone được tạo ra ống phóng Plasma, không tạo ra các khí độc hại khác, tuyệt đối an toàn. Có tác dụng khử độc và vi khuẩn bám trên bề mặt rau quả , thực phẩm; diệt khuẩn làm sạch nước; khử khuẩn, khử mùi hôi làm sạch không khí.
     - Công nghệ tạo ion âm hiện đại: Ion âm được tạo ra giúp cân bằng điện tích, làm tăng hàm lượng oxy trong máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng khả năng miễn dịch của cơ thể, điều chỉnh và giữ cân bằng chức năng của cơ thế, giúp cơ thể tổng hợp và dự trữ vitamin.
Chỉ trong cùng một chiếc máy khử độc tạo ion âm Ozima nhỏ gọn đã tích hợp rất nhiều công dụng rất cần thiết và có lợi cho cuộc sống của con người.

Xem thêm các tin tức về sức khỏe và đời sống tại: http://samart.vn/tin-tuc