Cây giảo cổ lam được nhiều người bệnh huyết áp tìm kiếm và coi nó như một phương thuốc quý từ thiên nhiên rất an toàn và hiệu quả giúp bình ổn huyết áp đối cả trường hợp người bệnh huyết áp cao và huyết áp thấp.

  Bệnh huyết áp là một bệnh lý rất nguy hiểm, thuờng gặp trong cộng đồng và có tỷ lệ gia tăng theo độ tuổi, tỷ lệ người mắ bệnh chiếm khoảng 8-12% dân số. Bởi khi huyết áp tăng cao, người bệnh dễ xảy ra các biến chứng nguy hiểm đe dọa tới tính mạng như: tai biến mạch máu não, đột quỵ, chết cơ tim cấp tính có thể dẫn đếng tử vong, suy tim, thiếu máu cơ tim, suy thận… làm ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống. Kèm theo đó là các di dứng thần kinh nặng nề như: liệt nửa người, hôn mê với đời sống thực vật. Người bệnh cao huyết áp thường có tuổi thọ không cao. Do đó việc điều trị bệnh là vấn đề rất cần được lưu tâm trong cộng đồng. Các yếu tố làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp như: bệnh tiểu đường, bệnh mỡ máu, tăng lipid máu và do di truyền, uống rượu bia nhiều, hút thuốc thuốc lá.
  Ngày nay cùng với sự tiến bộ y học thì việc chẩn đoán bệnh trở lên dễ dàng hơn rất nhiều. Người bệnh có thể tự kiểm tra huyết áp tại nhà bằng máy đo huyết áp cá nhân. Không những vậy những loại thuốc dùng cho công tác điều trị bệnh hiệu quả mang lại cũng rất cao, ít xuất hiện phản ứng phụ có hại cho sức khỏe làm cho việc điều trị đơn giản hơn, mang đến cho bệnh nhân sự cải thiện chất lượng cuộc sống đáng kể, giảm nguy cơ tử vong và các di chứng do cao huyết áp gây ra.

Giảo cổ lam điều trị huyết áp hiệu quả

Giảo cổ lam điều trị huyết áp hiệu quả

  Bệnh huyết áp có thể sử dụng các loại thuốc tân dược điều trị theo sự hướng dẫn của bác sỹ, đồng thời phải có một chế độ ăn uống, tập luyện hợp lý nhằm nâng cao thể trạng sức khỏe, hạn chế nguy cơ huyết áp tăng cao đột ngột, giúp ổn định huyết áp. Ngoài ra, người bệnh cao huyết áp cũng có thể sử dụng các loại thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên có tác dụng điều hòa, bình ổn huyết áp như: cây giảo cổ lam, dâu tằm, táo mèo, cây dành dành, cây đỗ trọng, hoa hòe, ích mẫu, hoa cúc, tỏi, … đều là những loại dược liệu rất gần gũi với cuộc sống và cũng rất dễ tìm. Đăc biệt, trong khoảng thời gian gần đây nhiều người đã tìm đến loại dược liệu quý đó là giảo cổ lam bởi vì trong cây giảo cổ lam có chứa hoạt chất gypenosides có tác dụng điều hòa huyết áp ổn định.
  Có rất nhiều công trình nghiên cứu khoa học được thực hiện bởi các GS.TS hàng đầu ngành y học của Việt Nam và cả Trung Quốc chứng minh trong giảo cổ lam có chứa hoạt chất gypenosides và trên 80 loại saponin với tác dụng chính là: ổn định huyết áp, chống kết tụ tiểu cầu, làm tan huyết khối, ngăn xơ vữa mạch máu, ngăn các hiện tượng tai biến về tim và mạch máu não. Kết quả nghiên cứu lâm sàng thực hiện trên cơ thể bệnh nhân, hoạt chất gypenosides tìm thấy trong giảo cổ lam sử dụng cho những người bệnh tăng huyết áp độ II đạt hiệu điều trị giảm huyết áp là 82%, trong khi chỉ giảm 46% khi những người bệnh này sử dụng nhân sâm.

Một số sản phẩm bào chế từ giảo cổ lam

Một số sản phẩm bào chế từ giảo cổ lam

  Các bác sỹ chuyên khoa thuộc bệnh viện Y Học Cổ Truyền Tuệ Tĩnh cũng đã tư vấn cho những bệnh nhân muốn sử dụng giảo cổ lam trong việc điều trị bệnh huyết áp:
Câu hỏi (Phan Ngọc Thanh, Hoàn kiếm – Hà Nội): Năm nay cháu 21 tuổi và thường xuyên bị huyết áp thấp. Cháu có tìm hiểu được biết giảo cố lam có tác dụng tốt tốt với người bệnh huyết áp và còn có tác dụng giảm cân rất hiệu quả. Vậy, bác sỹ cho cháu hỏi là cháu có thể sử dụng giảo cổ lam để giảm cân được không? Hiện tại cân nặng của cháu là 63kg mà cháu chỉ cao 1m55.
Trả lời: Người có độ tuổi từ 6 trở lên sử dụng được giảo cổ lam, thảo dược này có tác dụng bình ổn huyết áp rất tốt không chỉ với bệnh nhân bị huyết áp cao mà ngay cả với bệnh nhân bị huyết áp thấp cũng rất hiệu quả. Nhưng với bệnh nhân huyết áp thấp và bệnh nhân hay bị tụt đường huyết, khi sử dụng cần lưu ý uống vào lúc ăn no sau bữa sáng và bữa trưa, kèm theo vài lát gừng khi uống.
  Ngoài ra, giảo cổ lam có tác dụng tiêu mỡ vùng bụng, đùi. Vì vậy, nó có tác dụng giảm cân rất tốt. Nhưng giảo cổ lam cũng có tác dụng kích thích chuyển hóa, giúp ăn ngon miệng… Do đó, khi giảm cân bạn không nên ăn dư thừa năng lượng.


Tham khảo thêm thông tin về giảo cổ lam tại:http://samart.vn/thuc-pham-chuc-nang/ho-tro-dieu-tri