Chắc hẳn người tiêu dùng nào cũng hiểu những ưu điểm của bếp điện từ, chính vì vậy mà trong khoảng hai năm trở lại đây thế giới bếp từ (bếp điện từ đôi) phát triển mạnh mẽ. Nhưng hầu hết mọi người nghĩ rằng sử dụng bếp điện từ chế biến các món chiên xào thì chắc hẳn sẽ không được ngon như sử dụng bếp gas. Sau đây là các ý kiến của các chuyên gia đầu bếp về việ sử dụng bếp điện từ cho các món chiên xào.

      Theo ý kiến của chuyên gia ẩm thực Võ Quốc: “Nếu ai đó chế biến các chiên kho trên bếp điện từ cho ra món ăn không ngon như sử dụng bếp gas là do người nội trợ đó chưa có kinh nghiệm dùng bếp điện từ, nếu có kinh nghiệm sử dụng thì bạn không những thực hiện những món kho, chiên ngon mà còn rút ngắn được thời gian xuống chỉ còn 1/3 so với khi dùng bếp gas.
      Sau đây là một vài bí quyết mà chuyên gia chia sẻ:

sử dụng đúng loại nồi chuyên dùng cho bếp từ

sử dụng đúng loại nồi chuyên dùng cho bếp từ

- Sử dụng đúng loại nồi dùng cho bếp từ: nên dùng loại nồi inox 3 đáy được thiết kế dành riêng cho bếp từ. Trên thị trường cũng cung cấp rất nhiều loại nồi inox 3 đáy nhưng bạn phải lựa đúng loại nồi dành cho bếp điện từ mới chế biến được những món ăn ngon, và trên thị trường cũng có cả những chiếc nồi inox một đáy dành riêng cho bếp từ. Đặc biệt, khi người tiêu dùng mua bếp điện từ đơn cũng được các nhà sản xuất tặng kèm thêm chiếc nồi inox 1 đáy dùng để ăn lẩu rất thuận tiện.
- Khi chiên hoặc xào món ăn với bếp điện từ: Bạn nên đặt nồi lên bếp và chọn chế độ nhiệt vừa phải, khi thấy khói bốc lên từ nồi thì bạn hãy cho dầu ăn vào, sau khi dầu sôi bạn mới tiếp tục cho thức ăn vào chiên, sau đó bạn hạ nhiệt độ xuống còn khoảng 60 - 70°C là được. Cứ đặt ở mức này thức ăn sẽ chín vàng đều và giòn ngon. Nếu bạn để bếp nhiệt độ quá cao sẽ làm thức ăn bị cháy khét, còn nếu hạ nhiệt độ xuống thấp quá sẽ làm thức ăn lâu chín, bị xác, mất dinh dưỡng và không ngon. Khi bạn thực hiện xào nấu các món ăn cũng vậy, bạn chọn chế độ nhiệt phù hợp, bạn để dầu sôi già rồi cho thức ăn vào đảo đều tay, khi thức ăn chín tới bạn hạ nhiệt độ xống mức hợp lý thì món xào bạn chế biến sẽ rất ngon, không ra nhiều nước mà lại đảm bảo được lượng dinh dưỡng .

Chế biến các món ăn ngon và bổ dưỡng với bếp điện từ

Chế biến các món ăn ngon và bổ dưỡng với bếp điện từ

- Một số các loại bếp điện từ kể cả bếp điện từ đôi biếp điện từ đơn đều có sẵn chế độ cài đặt cho từng cách thức chế biến món ăn như: chiên giòn, xào dinh dưỡng, nấu lẩu, kho,..., bạn có thể lựa chọn một chế độ nấu phù hợp với món ăn bạn chế biên để bếp từ của bạn sử dụng hiệu quả mà món ăn chế biến ra lại ngon.
- Khi chế biến những món kho bằng bêp điện từ: Bạn cũng đặt nồi lên bếp, chỉnh nhiệt độ ở mức cao nhất. Khi thấy thức ăn bên trong nồi sôi đều lên thì bạn hạ nhiệt độ xuống còn 50% và đậy nắp nồi lại. Thỉnh thoảng, bạn nên đảo nhẹ thức ăn bên trong để thực phẩm được chín đều. Bạn chỉ cần chú ý chọn mức nhiệt độ phù hợp.
- Đối với các món nướng: Thay bằng việc sử dụng các loại bếp điện, bếp hồng ngoại hay bếp halogen thì chúng ta cũng có thể nướng được thức ăn trực tiếp trên bếp từ. Bạn có thể dử dụng thêm miếng lót inox dành cho bếp điện từ để thực hiện chế biến các món nướng. Hoặc bạn có thể nướng trực tiếp trên mặt kính bếp biện từ bằng việc sử dụng các vỉ nướng chuyên dụng và điều chỉnh mức nhiệt độ vừa phải bạn vẫn có thể có chế biễn những món nướng bổ dưỡng, giòn ngon mà không hề sợ bị mùi nồng của than như khi sử dụng bếp than.
       Với những chia sẻ trên đây của chuyên gia đầu bếp hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong việc chế biến những món ăn ngon và dinh dưỡng cho gia đình từ những chiếc bếp từ. Và cũng mong rằng sẽ thay đổi được suy nghĩ của nhiều người rằng bếp điện từ chế biến các món xào và nướng không ngon.


Xem thêm các tin tức về sức khỏe và đời sống tại: http://samart.vn/tin-tuc