Nhiều người tiêu dùng vì chưa hiểu rõ về bếp điện từ mà vội vàng kết luận rằng: "bếp từ làm nóng dụng cụ đun nấu bằng cách phát ra các bức xạ từ, khi bức xạ từ phát ra thì người nấu ở gần đó sẽ bị những ảnh hưởng có hại cho sức khỏe". Liệu kết luận này có chính xác không?

     Để biết rõ thực hư của việc bếp điện từ gay hại cho sức khỏe người sử dụng thì chúng ta hãy cũng đi tìm hiểu rõ ngọn nguồn.
     Trên thực tế, bếp từ không hề gây hại gì cho sức khỏe của người sử dụng cả. Vì tần số hoạt động của bếp là rất thấp và đạt ở ngưỡng an toàn cho con người, dải tần số từ của bếp điện từ phát ra chỉ nằm trông khoảng 16Kz - 20 Khz (khác hoàn toàn với sóng viba của lò vi sóng phát ra thường là 2.4GHz rất có hại cho sức khỏe). Do vậy, các bức xạ sóng điện từ có cường độ rất thấp do bếp điện từ phát ra trong quá trình nấu chín thực phẩm là hoàn toàn không có hại và không ảnh hưởng gì đến sức khỏe con người.

sử dụng bếp điện từ rất an toàn không hề gay hại cho người sử dụng

sử dụng bếp điện từ rất an toàn không hề gay hại cho người sử dụng

     So với các loại bếp khác sử dụng trong gia đình thì độ an toàn của bếp từ đôi là cao hơn rất nhiều. Ví dụ, như bếp gas thì nguy cơ chấy nổ do hở gas là rất lớn, hay là bếp điện khác thì rất có khả năng gây bỏng nếu không chú ý, đặc biệt đối với những gia đình có trẻ nhỏ thì càng cần phải lưu tâm hơn, còn đối với bếp than thì hẳn các bạn hiệu mức độ gây hại của nó như thế nào bởi trong quá trình cháy của than nó sinh ra một lượng khí CO, CO2  khá lớn, nếu đun  bếp than trong nhà có khả năng sẽ bị ngộ độc khí độc. Còn bếp điện từ thì rất toàn và tốt cho sức khỏe vì nó không tỏa nhiệt ra môi trường xung quanh, không gây cháy nổ, chạm mạch, giật điện, không đốt oxy và không thải khí độc CO, CO2  ra không gian bếp, hiệu suất sử dụng cao có thể đạt tối đa 90% nên rất tiết kiệm. Và bếp từ cũng rất an toàn với những gia đình có trẻ nhỏ, kể cả khi bếp từ có bật công tắc nguồn nhưng trên bếp không đặt nồi nấu thì mặt bếp cũng không hề bị nóng, gây bỏng cho trẻ nhỏ. Một điều nữa là bếp điện từ rất tiện chi việc sử dụng, vệ sinh bếp, mà kiểu dáng mẫu mã cũng rất đẹp và sang trọng với thiết kế bếp điện từ đơn phù hợp cho những người sống độc thân hoặc gia đình ít người, và thiết kế bếp điện từ đôi phù hợp với hộ gia đình có đông người. Không những vậybếp điện từ đơn còn rất dễ di chuyển và có thể đặt trên mọi mặt phẳng thuận tiện cho việc đun nấu trên bàn tiệc hoặc ăn uống, dã ngoại ngoài trời.

Bếp điện từ được sử dụng nhiều ở những nhà hàng, khách sạn trên những bàn ăn của thực khách thay thế cho bếp gas, bếp cồn

Bếp điện từ được sử dụng nhiều ở những nhà hàng, khách sạn

       Hiện nay ở các nhà hàng và khách sạn cũng đã sử dụng bếp từ thay thế cho bếp dùng cồn khô, bếp hồng ngoại và bếp gas để sử dụng đun nấu trên các bàn tiệc, bàn ăn nhằm giảm thiểu khả năng gây mất an toàn cho những thực khách khi thưởng thức những món ăn ngon nóng như các món lẩu,…
Kết luận: Bếp điện từ hoàn toàn không gây hại gì đến sức khỏe con người, dù người đứng ở gần (khu vực nấu) hay người ở xa khu vực nấu.


Xem thêm các tin tức về sức khỏe và đời sống tại: http://samart.vn/tin-tuc