Trong thời gian gần đây, danh từ “Siêu thực phẩm” được nhắc đến rất nhiều. Bởi chúng có tác dụng ngăn ngừa quá trình oxy hóa, ngăn chặn và tránh những ảnh hưởng làm tổn thương tới các tế bào khỏe mạnh. Tảo xoắn và những loại thực phẩm sau đây sẽ được xếp vào danh mục “siêu thực phẩm” giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần thoải mái.

tảo xoắn là loại “siêu thực phẩm” giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần thoải mái

tảo xoắn là loại “siêu thực phẩm” giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần thoải mái

Tảo xoắn Spirulina
     Tảo xoắn được biết đến với nhiều công trình nghiên cứu chứng minh những công dụng vượt trội của nó đối với sức khỏe con người. Không những vậy, tảo xoắn Spirulina còn được WHO (tổ chức Y tế Thế giới) công nhận là thực phẩm lý tưởng cho sức khỏe con người trong thế kỷ 21. Trong sinh khối của tảo Spirulina có hàm lượng rất cao các chất dinh dưỡng, chất xơ hòa tan và vitamine thiết yếu như: vitamin A, B1, B2, B6, B12, E, vitamin PP. Hàm lượng Protein tron tảo cao chiếm tới 60% trọng lượng khô. Không những vậy, tảo xoắn rất giàu caroten đặc biệt là  β-Caroten cao gấp 10 lần cà rốt, các axit folic, inosit,… Ngoài ra, tảo Spirulina rất giàu các vi khoáng như: sắt cao gấp 5 lần rau chân vịt, selen, mangan, canxi gấp 5 lần sữa, kali,… Trong tảo xoắn có tới 18 acid amin cần thiết, chủ yếu là các acid béo không no omega 3, omega 6, GLA, ...và rất nhiều các hoạt chất sinh học quý giá cho sức khỏe con người như: Chlorophyll, Phycocyamin… Có tác dụng tốt cho sức khỏe và hệ tim mạch, làm đẹp da, giúp giảm câm, chống loãng xương, tránh suy dinh dưỡng, giúp thoải mái tinh thần, ngăn chặn sự hình thành và phát triển của tế bào ung thư. Nếu tảo xoắn Spirulina được nuôi trồng trong môi trường giàu chrom + 3 sẽ tạo nên loại thực phẩm hoàn hảo dành cho những bệnh nhân bị tiểu đường, vì nó giúp cân bằng, ổn định lượng đường trong máu, kích thích dung nạp gluco từ máu vào các cơ quan, ngăn chặn hội chứng kháng Insulin hiệu quả.


Quả việt quất
     Trong quả việt quất rất giàu chất chống dưỡng hóa, vitamin C, nguồn cung cấp chất xơ dồi dào. Chất xơ giúp giảm cholesterol trong máu, kiểm soát đường huyết, các chất chống dưỡng hóa trong quả việt quất làm hạ thấp nguy cơ mắc ung thư, bệnh tim mạch, hen suyễn, viêm khớp, Alzheimer và nhiều bệnh lý khác liên quan đến thần kinh ở người cao tuổi.


Bông cải xanh
     Bông cải xanh rất giàu vitamin K, C, acid folic, canxi, chất xơ. Vitamin K rất cần thiết cho máu có tác dụng hạn chế hiện tượng máu vón cục. Acid folic là dưỡng chất tuyệt vời cho phụ nữ mang thai, phụ nữ cho con bú.

Những siêu thực phẩm có lợi cho sức khỏe

Những siêu thực phẩm có lợi cho sức khỏe

Trà đen
     Trong trà đen rất giàu chất chống dưỡng hóa, không có calorie. Chính vì thế, trà đen giúp hạ huyết áp hiệu quả, ngăn ngừa ung thư, chống loãng xương, giảm nguy cơ đột quỵ, tăng cường sức khỏe hệ tim mạch, giảm tác động có hại lên da của ánh nắng mặt trời.


Rau bó xôi
     Rau bó xôi là nguồn sản xuất protein, vitamin A, K, acid folic, chất xơ với số lượng lớn. Cải bó xôi giúp cho hệ tim mạch khỏe mạnh, ngăn suy giảm trí nhớ, hỗ trợ thai nhi phát triển toàn diện.


Quả óc chó
     Quả óc chó chứa rất nhiều chất chống dưỡng hóa hơn bất kỳ loại hạt có vỏ cứng nào khác, là nguồn cung cấp vitamin E dồi dào. Có tác dụng ngừa ung thư, tốt cho hệ tim mạch, giảm cholesterol và là tấm lá chắn chống lại căn bệnh tiểu đường, chứng trầm cảm.


Đậu nành

     Đậu nành là một trong những loại thực vật giàu protein nhất, giàu chất chống dưỡng hóa, chất xơ. Tác dụng cải thiện cholesterol máu, bảo vệ hệ tim mạch, giảm thiểu nguy cơ mắc ung thư.
     Ngoài ra, những loại thực phẩm này còn có các loại thực phẩm rất bổ dưỡng như: chuối, quả hạch Brazil, kiwi, hạt lanh và socola đen cũng là những “siêu thực phẩm”  giúp cơ thể chúng ta luôn khỏe mạnh.


Xem thêm các tin tức về sức khỏe và đời sống tại: http://samart.vn/tin-tuc