Bếp điện từ có ưu điển nổi bật là khả năng nấu ăn nhanh gấp đôi bếp gas, không những vậy sử dụng bếp điện từ còn rất tiết kiệm và an toàn. Đó chính là lý do tại sao mà nhiều người nội trợ muốn thay thế bếp gas bằng bếp điện từ. Tuy nhiên, mọi người cũng khá e ngại vì bếp điện từ kén nồi hơn rất nhiều so với những loại bếp điện khác, không thể tận dụng được những dụng cụ đun nấu mà trước kia dùng cho bếp gas. Vậy khi lựa chọn sử dụng bếp từ thì mọi người cần lựa chọn những loại nồi chảo như thế nào cho phù hợp?

Bộ nồi inox chuyên dùng cho bếp từ

Bộ nồi Elmich chuyên dùng cho bếp từ

Chọn lựa nồi, chảo cho bếp điện từ
Khi mua các dụng cụ nấu cho bếp từ (bếp điện từ đôi) bạn nên chọn các dụng cụ làm từ các chất liệu dẫn điện kém là hợp kim sắc như: gang, inox,...có từ tính. Hiện tại trên thị trường có cung cấp rất nhiều các loại nồi, chảo chuyên dùng cho bếp từ sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn mua dụng cụ đun nấu phù hợp với bếp từ. Các sản phẩm này thường được làm từ chất liệu: inox, gang, gang tráng men. Tuy nhiên, nếu trong nhà bạn đã có dụng những cụ nấu bằng gang hay inox thì bạn không cần thiết phải thay thế chúng bởi những dụng cụ đun nấu khác mà có thể tận dụng được, tránh lãng phí.
Còn các loại nồi, chảo làm bằng chất liệu: thủy tinh, đồng, nhôm không phải là lựa chọn cho bếp từ, nên dù rất thích nhưng bạn hãy loại bỏ chúng ra khỏi danh sách những dụng cụ đun nấu dùng cho bếp từ.


Kiểm tra nồi, chảo nấu trước khi mua
Nồi, chảo nấu dùng cho bếp điện từ nó có đặc điểm chung là đều có từ tính. Nên khi các bạn đi  mua dụng cụ đun nấu cho bếp từ đôi bạn hãy mang theo một cục nam châm nhỉ để kiểm tra từ nhiễm từ xem chúng có đúng phải là loại nồi, chảo bạn muốn tìm mua để sử dụng cho chiếc bếp từ nhà mình không. Bởi theo nguyên tắc thì các vật liệu nam châm hút được thì đều có từ tính và đều dùng được trên bếp từ. Điều này có thể giúp bạn kjhoong còn đắn đo rằng dụng cụ đó có dùng được cho bếp từ hay không và cũng sẽ giúp bạn đưa ra quyết định mua sắm mau chóng hơn.

miếng lót bếp từ giúp bếp từ có thể sử dụng với mọi loại nồi chảo nấu

miếng lót bếp từ giúp bếp từ có thể sử dụng với mọi loại nồi chảo nấu

Đĩa từ
Trong trường hợp bạn có một chiếc nồi hoặc chảo rất ưa thích nhưng lại không sử dụng được trên bếp điện từ. Mộ cách rất đơn giản khác là bạn có thể chọn mua ngay một chiếc đĩa từ. Chiếc đĩa từ được cấu tạo bằng các chất liệu chuyên dùng cho bếp từ. Nó có hình dáng phẳng dẹt, khi đặt đĩa từ lên trên bếp đã bật thì nó sẽ nóng lên và bạn có thể đặt nồi, chảo lên trên chiếc đĩa này để đun nấu. Nhiệt từ đĩa từ sẽ truyền vào nồi, chảo làm chín thức ăn. Với cách này, bạn có thể sử dụng bất kì loại nồi chảo nào trên của gia đình.


Xem thêm các tin tức về sức khỏe và đời sống tại: http://samart.vn/tin-tuc