Công nghệ ozoneđã được biết đến từ lâu và được ứng dụng trong các lĩnh vực: y tế, xử lý nước cấp, xử lý nước thải, xử lý chất bảo quản thực phẩm, xử lý dư lượng thuốc bảo vệ thực vật bám trên bề mặt rau quả,… cũng như dùng để cải thiện điều kiện sống, trong sinh hoạt hàng ngày. Ở Việt Nam, việc ứng dụng công nghệ ozone để xử lý môi trường đã được giới thiệu bởi một số công ty cũng như cá nhân các nhà khoa học trong lĩnh vực khoa học và môi trường.

Xử lý nước thải bệnh viện bằng công nghệ ozone

Xử lý nước thải bệnh viện bằng công nghệ ozone

Xử lý nước thải bệnh viện bằng công nghệ ion âm và ozone
     Nước thải ở các bệnh viện là nguồn nước ô nhiễm động, phát triển có tính chất dây truyền, gồm rất nhiều thành phần sống, các chất và hợp chất vô cơ, hữu cơ… Các thành phần trong nước thải liên tục tương tác với nhau nảy sinh thêm các thành phần mới với những nguy cơ mới. Nước thải ô nhiễm ngày làm cho không khí xung quanh cũng bị ô nhiễm, mức độ ô nhiễm lây lan rất nhanh, phức tạp và khó kiểm soát.
     Để triệt tiêu ô nhiễm do nguồn nước thải bệnh viện thì cần đồng thời và nhanh chóng ức chế sự phát triển, gom và cô lập nguồn nước thải, tiêu diệt vi sinh, khử vi trùng, hóa chất độc hại sau đó mới đào thải ra ngoài môi trường.
     Một trong những giải pháp hiệu quả cao và an toàn trong xử lý nước thải bệnh viên là tiến hành ức chế, gom trói và cô lập bằng ion âm, thực hiện quá trình tiền xử lý phân hủy bằng công nghệ ion âm và phối hợp với nước ozone có nồng độ cao (đôi khi tong quá trình xử lý cần cho thêm cả nước oxy và H2O2 ) để tạo thêm ion âm HO- làm tăng cường độ và khả năng oxy hóa giúp xử lý sạch nhanh và triệt để những chất ô nhiễm “cứng đầu” nhất.

Ứng dụng máy khử độc ozone trong sinh hoạt hàng ngày

Ứng dụng máy khử độc ozone trong sinh hoạt hàng ngày


Giải pháp oxy hóa sâu với máy Ozone ứng dụng trong dân dụng
    Từ giữa năm 2001, ở Việt Nam đã áp dụng giải pháp kết hợp ion âm và ozon để sát khuẩn, khử dư lượng nông dược dính bám trên rau quả thực phẩm với máy Ozone khử độc thực phẩm. Và sản phẩm máy khử độc ozone ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong dân dụng và sinh hoạt hộ gia đình hàng ngày với nhiều thiết kế kiểu dáng, mẫu mã và giá thành khác nhau để người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn. Hiện nay chiếc máy khử độc với nhiều tính năng đã trở nên rất quen thuộc với nhiều hộ gia đình Việt Nam. Dòng máy khử độc ozone được lựa chọn nhiều: Nonan, BK ozone, Ozima, lino
     Một số vùng nguồn nước sinh hoạt bị ô nhiễm cần xử lý mới có thể sử dụng an toàn thì những chiếc máy khử độc nước bằng ozone cũng được nhiều gia đình lựa chọn đáng chú ý nhất là dòng máy khử độc Ozmagic(Nhật Bản).


Xem thêm: "Cách chọn mua máy khử độc Ozone tốt"