Giấc ngủ rất quan trọng với sức khỏe con người, nếu thường xuyên thiếu ngủ hoặc bị mất ngủ sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Nhưng việc điều trị bệnh mất ngủ chỉ còn là chuyện thật đơn giản với tảo xoắn Spirulina.

      Nhịp sống căng thẳng với nhiều áp lực từ công việc, cuộc sống khiến bạn luôn căng thẳng, ngủ không ngon giấc làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Ngoài ra, một số chứng bệnh và nguyên nhân tinh thần cũng ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Vì vậy, bạn cần chú trọng giấc ngủ hơn, nếu không sức khỏe của bạn sẽ giảm sút nghiêm trọng, làm bạn luôn thấy mệ mỏi, không có tinh thần làm việc, ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống..

Tảo xoắn Spirulina chữa mất ngủ

Mất ngủ làm bạn mệt mỏi, cơ thể suy nhược

      Đối với người thường xuyên bị mất ngủ thì sự lựa chọn sáng suốt nhất là nên bổ sung thêm những thức ăn chứa nhiều vitamin B, D, magie, tryptophan. Các chất này sẽ giúp bạn có giấc ngon và trọn vẹn, không còn phải mất ngủ hay tỉnh giấc giữa đêm. Nhưng tốt nhất là bạn nên ăn những loại thức ăn kết hợp đầy đủ cả 4 chất trên sẽ giúp bạn điều trị mất ngủ.
      Những thức ăn tự nhiên giúp bạn điều trị chứng mất ngủ:
     Vitamin nhóm B giúp cho hệ thần kinh hoạt động tốt, cơ thể bạn sẽ thoải mái và giấc ngủ sẽ ngon hơn, sâu hơn. Người thường xuyên mất ngủ thì nồng độ vitamin B1 trong máu thường thấp. Do vậy, họ nên ăn nhiều thức ăn giàu vitamine B như: gạo lức, sữa đậu nành, măng tây, thịt lợn tươi, cá tươi, gà.
     Vitamin D  và magie tham gia vào quá trình tổng hợp canxi. Vitamin D cũng là yếu tố quan trọng với giấc ngủ của bạn. Vitamin D hấp thụ vào cơ thể bằng cách tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào buổi sáng sớm.
     Magie có trong những thực phẩm: rau mồng tơi, rau muống, rau dền, rau bina (spinach), trái bơ, lúa mạch, hạnh nhân, hạt bí, chocolate. Nhiều công trình nghiên cứu cho thấy, khi bạn mất ngủ là dấu hiệu đầu tiên của thiếu magiê trong co thể vì chất này có chức năng làm thư giãn tự nhiên các vùng cơ bắp.
     Tryptophan có chứa nhiều trong thịt gà, đậu phộng... Chất này gây ra hiện tượng buồn ngủ do làm tăng nồng độ serotonin trong não bộ. Trước khi đi ngủ, bạn hãy uống một ly sữa ấm pha với chút mật ong, vài hạt hạnh nhân. Hoặc bạn có thể ăn đêm khi thấy đó trước khi ngủ với một miếng thịt gà tây ăn với bánh mì, nui hay cơm. Điều này giúp cho tryptophan được hấp thu dễ dàng vào trong máu.

Tảo xoắn giúp bạn ngủ ngon, tăng cường sức khỏe

Tảo xoắn giúp bạn ngủ ngon, tăng cường sức khỏe

     Làm sao để kết hợp được 4 loại chất trên trong một thực phẩm? Băn khoăn này sẽ được giải quyết rất đơn giản với tảo xoắn  có nguồn gốc 100% tự nhiên. Bởi trong tảo xoắn có đầy đủ 4 thành phần chất kể trên với hàm lượng lớn. Hơn nữa, theo các kết quả nghiên cứu khoa học được tiến hành bởi những giáo sư hàng đầu của Hoa Kỳ và Nhật Bản cho thấy tập hợp vitamin nhóm B và hai axit amin (tryptophan và phenylalanine) cùng với omega 6 (GLA)  trong tảo Spirulina giúp cho hệ thần kinh hoạt động tốt, giảm căng thẳng lo lắng, tạo nên giấc ngủ tự nhiên, ngon giấc, đồng thời giúp tăng cường trí nhớ và hoạt động của trí óc. Không những vậy,  tảo Spirulina còn giúp tăng cường bồi bổ sức khỏe, làm đẹp da, phòng chống loãng xương, suy dinh dưỡng, tốt cho trẻ biếng ăn và đặc biệt tảo xoắn là “thực phẩm số 1” cho những người bệnh tiểu đường.


Bảng giá trị dinh dưỡng của tảo xoắn Spirulina
                                                                                                                               (Nguồn: FDA/3/2003)

     Tảo Spirulina  bạn vừa có thể sử dụng ở dạng tươi hay dạng bào chế (viên nén, viên nhộng, bột) đều rất tốt. Những người có nhiều thời gian cho việc chăm sóc bản thân, có thể sử dụng tảo ở dạng tươi để chế biến thành những món ăn bổ dinh dưỡng sung cho khẩu phần ăn hàng ngày. Trong trường hợp, bạn quá bận với công việc ít thời gian chăm sóc bản thân bạn thì bạn có thể sử dụng tảo Spirulina đã qua bào chế ở dạng viên nén, viên nhộng, dạng bột rất thuận tiện và dễ sử dụng, không mất thời gian mà hiệu quả vẫn đảm bảo. Hiện trên thị trường có dòng tảo xoắn của Đức, Mỹ, Nhật được người tiêu dùng rất ưa chuộng bởi chất lượng sản phẩm và độ an toàn của sản phẩm.


      Bạn hãy sử dụng tảo Spirulina hàng ngày để chăm sóc sức khỏe bản thân và cho cả gia đình!


Xem thêm các tin tức về sức khỏe và đời sống tại: http://samart.vn/tin-tuc