Như chúng ta đã biết giảo cổ lam là loại dược liệu quý, được ứng dụng trong điều trị mỡ máu, huyết áp, đường huyết rất hiệu quả. Ngoài ra, thảo dược này còn có tác dụng thanh lọc cơ thể, chống lão hóa. Đặc biệt, giảo cổ lam có tác dụng rất tốt và an toàn trong việc điều chỉnh giảm cân ở những người thừa cân béo phì.

      Là phụ nữ ai cung muốn sở hữu một thân hình thon gọn. Nhưng đó không phải là chuyện đơn giản với nhiều người. Đặc biệt là những người làm công việc văn phòng ít vận động, đi lại rất dễ bị béo bụng . Những phụ nữ sau sinh cũng vướng phải mối lo lắng khi cơ thể tăng cân nhiều ở vùng bụng, đùi làm mất đi vóc dáng thon thả của thời con gái. Điều này khiến cho nhiều người không còn tự tin và rất e ngại về vẻ bề ngoài xồ xề của mình nên họ đã tìm hiểu và tham khảo rất nhiều phương pháp  giảm cân khác nhau để mong giảm được phần nào trọng lượng cơ thể. Hiện nay, trên thị trường cung cấp nhiều loại thuốc và trà giảm cân, tuy nhiên khi sử dụng thì chẳng ai có thể lường hết được những tác dụng phụ mà nó gây ra cho sức khỏe.

Giảo cổ lam  giảm cân hiệu quả, an toàn

Giảo cổ lam  giảm cân hiệu quả, an toàn

      Có một loại thảo dược được coi là thuốc thần dược trong Đông y đó là cây giảo cổ lam. Thành phần dược tính của nó không hề có độc, rất lành tính và có nhiều tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt nó có tác dụng giảm cân rất hiệu quả đối với những người thừa cân, béo phì mà rất an toàn cho sức khỏe người dùng.
      Tác dụng giảm cân của giảo cổ lam được công bố trong kết quả nghiên cứu của GS.TS Phạm Thanh Kỳ (hiệu trưởng trường Đại học Dược Hà Nội) tóm lược lại như sau:
      Tác dụng giảm cân của giảo cổ lam được tiến hành thử nghiệm lâm sàng trên cơ thể người: Sau hai tháng  sử dụng  giảo cổ lam thì chỉ số khối cơ thể của người bệnh béo phì giảm từ 25,04 xuống 23,12 với P<0,01. Như vậy tác dụng giảm cân của thảo dược giảo cổ lam là tương đối mạnh, tuy nhiên các chất trong cây giảo cổ lam chỉ làm giảm luợng mỡ dư thừa  được tích tụ lại ở vùng bụng, đùi, cánh tay và nội tạng do nó làm tăng cường sự chuyển hoá mỡ nhưng lại làm tăng trọng lượng của cơ bắp nên chỉ giảm cân tốt ở những người thừa cân do tích tụ mỡ và người béo phì.

Giảo cổ lam bảo vệ sức khỏe những người thân yêu

Giảo cổ lam bảo vệ sức khỏe những người thân yêu

      Có một số người sau khi sử dụng giảo cổ lam để giảm cân và vẫn tiếp tục sử dụng nó đều đặn hàng ngày. Bởi vì, giảo cổ lam không chỉ giúp họ giảm cân mà nó còn giúp họ ngủ tốt, giúp nhuận tràng, thanh lọc cơ thể và ngăn ngừa lão hóa.
      Một số chia sẻ của những người đã sử dụng hoặc mua giảo cổ lam cho người thân dùng:
- Chị Ngọc Diễm( P. Cẩm Thượng – TP.Hải Dương) chia sẻ : Sau khi sinh con mình tăng cân nhanh khủng khiếp, mình chỉ cao 1m50 mà nặng tới 62kg. Sau thời gian nghỉ sinh, mình đi làm lại mấy tháng liền mà vẫn không thấy giảm cân chút nào. Mình thấy mọi người nói giảo cổ lam tốt cho sức khỏe mà lại giảm cân rất tốt nên mình quyết định mua chè giảo cổ lam khô về sắc lấy nước uống. Trước đó, mình cũng thấy rất nhiều ông bà lớn tuổi hay dùng. Ban đầu dùng cũng chẳng thấy giảm được cân mấy, những thấy mọi người nói uống lâu mới có tác dụng chứ mới uống được có gần 1 tháng thì làm sao đã giảm được. Thế là mình uống liền mấy tháng trời thấy có tác dụng thật. Kết quả sau 8 tháng mình giảm xuống còn 48 kg bằng với cân nặng như hồi chưa sinh. Đến nay, mình có thể vô tư chọn mua váy và quần jean mặc, thấy tự tin lắm. Khoảng 3 tháng đầu khi uống thấy giảm từ từ, nhưng sau đó thì cân nặng  của giảm đi trông thấy luôn. Hiện nay mình vẫn đang uống mặc dù không còn mục đích giảm béo nhưng vì mình thấy uống cái này ngủ tốt và rất nhuận tràng.


- Chị Phan Thị Hồng Thắm (Ba Đình – Hà Nội) chia sẻ: Mình và gia đình cũng đang dùng giảo cổ lam thấy rất hiệu quả. Mình uống thì thấy mỡ ở vùng bụng giảm đi, da cũng đẹp, sáng hồng hơn so với hồi trước mình uống lá sen. Còn bà nội mình thì dùng đều đặn lắm, mình cũng thấy bà ăn ngon, ngủ ngon hẳn. Trước đây, bà mình hay bị mất ngủ nhưng từ khi dùng trà giảo cổ lam thì bà ngủ ngon hơn nhiều. Mẹ mình cũng bị huyết áp cao mà dùng giảo cổ lam vào giờ thấy ổn định rồi. Gia đình chỉ dụng trà giảo cổ lam túi lọc và giảo cổ lam dạng viên thôi vì sợ giảo cổ lam sao khô không chuẩn.


- Chị Nguyễn Hồng Nhung( Thị trấn Vôi – Lạng Giang – Bắc Giang) chia sẻ: Mình tìm hiểu thấy giảo cổ lam cũng tốt, mà cũng có người bạn thân bán giảo cổ lam do Sông Đà sản xuất nên cũng mua mấy hộp viên giảo cổ lam và được bạn mình tặng thêm cho mấy hộp trà giảo cổ lam túi lọc. Mình thì mình không dùng mà mình mua về cho bố mẹ mình dùng vì bố mẹ mình bị cao huyết áp, cũng bị mỡ máu và bố mẹ mình cũng hơi béo. Một thời gian bố mẹ sử dụng thấy nói với mình là dùng thấy rất tốt, thấy ngủ ngon, ăn ngon hơn và cũng thấy huyết áp ổn định. Mình còn thấy mẹ bảo, mỡ bụng của mẹ giảm đi. Thấy bố mẹ mình sử dụng tốt như vậy, mình cũng mong chia sẻ thêm để các bạn mua giảo cổ lam cho những người thân trong gia đình dùng. Mình thấy, dùng những loại thảo dược này an toàn hơn là  uống thuốc tân dược.


- Bạn Lâm Văn Sơn( Đà Bắc – Hòa Bình) chia sẻ: Quê mình người ta làm giảo cổ lam bán suốt ấy mà. Có nơi còn trồng cả bãi rộng để cấp cho nhà máy sản xuất nữa. Mình thì chẳng bao giờ mua về dùng cả, nhưng mẹ và bà mình thì hãm uống thường xuyên. Mình thấy mẹ mua lá tươi về hãm như hãm chè ấy. Mình hỏi thì thấy mẹ nói uống tốt cho sức khỏe nên mẹ hãm cho cả nhà mình uống.
         Chẳng phải là tự nhiên mà mọi người mua giảo cổ lam về uống đâu, vì đều có cơ sở khoa học và mọi người cũng tìm hiểu nhiều hoặc cũng có thể do thoi quen ở địa phương mà rất nhiều người đã sử dụng giảo cổ lam như một vị thuốc bổ cho sức khỏe.


Xem thêm các tin tức về sức khỏe và đời sống tại: http://samart.vn/tin-tuc