Tảo xoắn chính là một trong những thực phẩm phòng và hỗ trợ điều trị tiểu đường hiệu quả. Thể tiểu đường tuyp 2 là một trong những căn bệnh mạn tính phổ biến nhất trên thế giới và đang gia tăng nhanh chóng, trở thành một vấn đề sức khỏe được cộng đồng rất quan tâm. Nhằm hạn chế sư gia tăng và ngăn chặn sự phát triển của bệnh thì những biện pháp chủ yếu là thay đổi lối sống, chế độ dinh dưỡng, sử dụng thuốc.

Tảo xoắn phòng bệnh tiểu đường tuyp 2 hiệu quả

Tảo xoắn phòng bệnh tiểu đường tuyp 2 hiệu quả

       Bệnh tiểu đường tuýp 2 là căn bệnh phổ biến trong xã hội hiện nay. Mọi lứa tuổi đều có thể mắc phải, nhưng thường thấy phổ biến ở những người độ tuổi 40 trở đi. Theo thống kê mới nhất hiện nay, cứ 10 người mắc bệnh tiểu đường thì có tới 9 người bị tiểu đường tuýp 2 (chiếm tới 90%). Bệnh tiểu đường tuýp 2 xuất hiện khi cơ thể không sản xuất đủ lượng insulin cần thiết hoặc cơ thể không đáp ứng với insulin như bình thường. Insulin có vai trò điều chỉnh hàm lượng đường glucose trong máu, vận chuyển đường tới các mô tế bào cơ thể tạo ra năng lượng cho quá trình trao đổi chất cũng như hoạt động thể chất của cơ thể.


     Nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường tuýp 2
       Theo kết quả thống kê của bộ y tế Việt Nam khoảng 30% bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường do yếu tố di truyền trong gia đình (bố, hoặc mẹ hay chị gái hoặc em trai… bị bệnh tiểu đường). Bên cạnh đó, yếu tố xã hội như thừa cân, béo phì, người gốc Phiribe hoặc Nam Á, người có tuổi, người bị huyết áp cao hoặc đã trải qua cơn đau tim hay đột qu, người lười tập thể dục và những người có vấn đề về sức khỏe tâm thần, có tiền sử bị chứng tiểu đường thai kỳ, cholesterol cao, suy giảm đường huyết khi bị đói…
       Những người do bẩm sinh dung nạp glucose nhiều hơn hoặc bị suy giảm glycaemia một cách tự nhiên, thì hàm lượng glucose trong máu cao hơn bình thường và có khả năng cao phát triển thành bệnh tiểu đường loại 2.


    Triệu chứng của bệnh tiểu đường tuýp 2
      Triệu chứng của bệnh tiểu đường tuýp 2 thường không rõ ràng. Nhưng một số biểu hiện lam sàng thường thấy ở nhiều bệnh nhân chủ yếu như: tăng hoặc hạ huyết áp, đi tiểu nhiều hơn bình thường, hay khát nước, giảm cân không rõ nguyên nhân, tình trạng mệt mỏi kéo dài, mắt nhìn mờ, bị ngứa, nhiễm trùng da, tưa miệng, vết thương lâu lành, giảm cảm giác, bàn tay và bàn chân bị tê, thậm chí xuất hiện triệu chứng liệt dương ở nam giới. Những biểu hiện này của người bệnh thường dễ bị nhầm lẫn với thể bệnh tiểu đường tuýp 1 và một số chứng bệnh thông thường khác. Vì vậy nếu nghi ngờ mắc bệnh thì cần đến bệnh viện kiểm tra và làm xét nghiệm máu để có kết quả chính xác.
      Có nhiều người bị bệnh tiểu đường tuýp 2 không được chuẩn đoán kịp thời, cho đến khi bệnh chuyển sang các biến chứng nặng nề mới đi khám và điều trị nên gặp rất nhiều khó khăn.


     Biến chứng của bệnh tiểu đường tuýp 2
       Người bệnh tiểu đường tuýp 2 không được chuẩn đoán và kiểm soát bệnh đúng cách, lượng đường trong máu có thể quá cao hoặc quá thấp và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe với các triệu chứng thướng thấy như: người mệt mỏi, mắt nhìn mờ, chóng mặt…Nếu những biểu hiện này kéo dài do nồng độ đường trong máu cao không kiểm soát được có thể làm tăng nguy cơ bị suy thận, mù lòa, tổn thương hệ thần kinh ngoại vi, bệnh tim mạch và có thể dẫn đến bị đột quỵ.
       Nếu lượng đường trong máu quá thấp sẽ làm cho sắc diện nhợt nhạt, ra nhiều mồ hôi. Nếu bị tụt đường huyết, nên ăn hoặc uống một cái gì đó có chứa glucose như nước ép trái cây, kẹo hay một số đồ ngọt khác.


      Thực phẩm và bài tập tốt nhất cho bệnh tiểu đường tuýp 2
       Thực phẩm: Người bị bệnh tiểu đường tuýp 2 nên có một chế độ dinh dưỡng hợp lý bồ sung những loại thực phẩm như: rau xanh, mướp đắng, hoa quả, quả mâm xôi, quả trà là, quả óc chó, đậu (hạt), hạt lanh,  các loại hạt, ngũ cốc, lúa mạch, yến mạch, cá (cá hồi, cá ngừ, cá thu), ức gà, dầu oliu, sữa chua (các sản phẩm từ sữa chua) và quế.

Tảo xoắn Spirulina Chrom GTF phòng và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường tuyp 2 hiệu quả

Tảo xoắn Spirulina Chrom GTF phòng và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường tuyp 2 hiệu quả


        Đặc biệt những bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 nên bổ sung thêm tảo xoắn hàng ngày vừa tốt cho sức khỏe lại vừa phòng và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường. Bởi theo nghiên cứu, tảo xoắn có chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao, là nguồn cung cấp chất đạm thực vật tuyệt vời, dễ hấp thụ và dễ tiêu hóa. Tảo xoắn không chứa cholestron xấu,  giúp cho người bệnh giảm cảm giác đói khi thực hiện chế độ dinh dưỡng dành riêng cho người bệnh. Tảo xoắn chứa rất nhiều vitamin A, K, B… và chất khoáng cần thiết cho cơ thể người bệnh. Hàm lượng vitamin A, zeaxanthin cao cod trong tảo Spirulina giúp làm sáng mắt, giảm biến chứng về mắt cho bệnh nhân. Ngoài ra, trong tảo chứa hàm lượng GLA (omega 6), vitamin K và hàm lượng chất chống oxi hóa cao như phycocyanin, chlorophyll, betacaroten… giúp bảo vệ tốt thành mạch, tránh xơ vữa mạnh và bệnh lý về tim, giúp giải độc, tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ hệ thần kinh ngoại vi, tránh hoại tử chi. Đặc biệt, tảo xoắn Spirulina Chrom GTF của hãng Blubio (Đức)  được nuôi trồng trong môi trường giàu Chrom +3, tạo nên Chrom GTF – là một chất rất cần thiết cho những bệnh nhân tiểu đường, giúp đảm bảo quá trình dung nạp gluco từ máu vào cơ thể diễn ra dễ dàng, giảm hiện tượng kháng Insulin ở người bệnh tiểu đường.
         Người bệnh tiểu đường tuýp 2 nên sử dụng tảo xoắn Spirulina chrom GTF với một  liều lượng ổn định 10 – 12 viên/ ngày(chia 3 lần) giúp cơ thể người bệnh tăng cường sức khỏe, sức đề kháng, làm giảm và duy trì đường huyết ổn định. Những người khỏe mạnh muốn phòng bệnh, tăng cường sức khỏe cũng có thể dùng tảo xoắn Spirulina Chrom GTF đều đặn với liều lượng 6 viên/ ngày(chia 3 lần).
         Bài tập thường xuyên: Bơi lội, đạp xe, đi bộ vừa sức đều đănh để tăng cường sức khỏe.


Xem thêm các tin tức về sức khỏe và đời sống tại: http://samart.vn/tin-tuc