Giảo cổ lam là một cây dược liệu khiến nhiều nhà khoa học tốn nhiều công sức để nghiên cứu, tách chiết ra hoạt chất có tác dụng gây ức chế tế bào ung thư, tiến hành thử nghiệm trên xác định tỷ lệ, thành phần để bào chế ra những loại thuốc điều trị căn bệnh nguy hiển này.

        Ung thư là bệnh liên quan đến sư phân chia tế bào vô tổ chức, những tế bào đó có khả năng xâm lấn sang những mô tế bào khác bằng cách phát triển trực tiếp vào mô lân cận hoặc di chuyển đến các mô tế bào ở xa (di căn). Hiện, y học xác định có khoảng 200 loại ung thư khác nhau.

Giảo cổ lam phòng chống ung thư

Sử dụng diảo cổ lam hàng ngày phòng chống ung thư hiệu quả

        Nguyên nhân gây ra bệnh ung thư
        Nguyên nhân do sự sai hỏng của chuỗi ADN, tạo ra các đột biến ở những gen thiết yếu điều khiển quá trình phân bào và các cơ chế quan trọng khác. Một hoặc nhiều đột biến được tích lũy sẽ gây nên sự tăng sinh không kiểm soát và tạo thành những khối u. Khối u là một khối mô bất thường, có thể lành tính (không ung thư) hoặc ác tính (ung thư). Chỉ những khối u ác tính mới xâm lấn và di căn sang những mô khác. Khái niệm "u ác" hay "u lành" nên được hiểu trên cơ chế giải phẫu học.Một người có thể sống nhiều năm với căn bệnh ung thư hắc tố da, trong khi một khối u "lành tính" trong hộp sọ có thể gây chèn ép não bộ với những biến chứng nguy hiểm có thể dẫn tới tàn phế hoặc tử vong.
        Bệnh ung thư diễn biến với nhiều triệu chứng khác nhau tuỳ thuộc vào vị trí, đặc điểm, khả năng di căn của khối u đó. Chuẩn đoán xác định ung thư đòi hỏi phải thực hiện xét nghiệm sinh tiết rồi tiến hành quan sát trên kính hiển vi. Người bệnh ung thư có thể được điều trị bằng phẫu thuật, hóa trị liệu, xạ trị liệu.
        Nếu không được điều trị sớm, bệnh ung thư đều có nguy cơ gây tử vong cao, đây cũng là một trong những nguyên nhân gây tử vong chính ở những nước phát triển. Hầu hết các bệnh ung thư đều có thể chữa trị và nhiều bệnh còn có thể chữa lành, nếu người bệnh được phát hiện và điều trị sớm.
        Bởi vì bệnh ung thư là một căn bệnh có tỷ lệ tử vong cao với tỷ lệ người mắc bệnh ngày một gia tăng nên các nhà khoa học tiến hành đầu tư với nhiều công trình nghiên cứu nhằm tìm ra được những loại thuốc điều trị bệnh ung thư. Cây dược liệu giảo cổ lam cũng làm cho nhiều nhà khoa học tốn không ít công sức đầu tư nghiên cứu và tách chiết thành công hoạt chất có tác dụng ức chế sự phát triển của tế  bào ung thư, từ đó tiếp tục tiến hành nghiên cứu và bào chế những loại thuốc dùng điều trị cho bệnh nhân.

Giảo cổ lam ức chế tế tào ung thư cổ tử cung

Giảo cổ lam ức chế tế tào ung thư cổ tử cung

        Giảo cổ lam có thể gây ức chế sự phát triển của tế bào ung thư cổ tử cung
        Chất gypenosides có trong cây giảo cổ lam tham gia vào quá trình N-acetyltransferase gây ra N-acetyl hóa của 2-aminofluorene và DNA hình thành sản phẩm cộng trong cổ tử cung làm ức chế biểu mô tế của bào ưng thư trong cơ thể con người. Các nhà khoa học đã nghiên cứu thực nghiệm trên động vật có vú và cho kết quả “Giảo cổ lam chứa chất có tác dụng chống ung thư tích cực”
        Ảnh hưởng của hoạt chất có trong cây giảo cổ lam trên chuyển đổi carcinomatous của chuột túi má vàng gây ra bởi dimethylbenzanthracene ức chế tế bào ung thư phát triển trong cơ thể chuột túi. Kết quả được công bố tháng 5 năm 2003.
        TS. Châu và nhóm các nhà khoa học (Đại học Y khoa Thượng Hải) đã tiêm vào cơ thể chuột một chất gây ung thư được biết đến. Chia số lượng chuột đó thành 3 nhóm thử nghiệm. Một nhóm không được tiêm dịch chiết giảo cổ lam và tế bào ung thư trong cơ thể chuột thử nghiệm phát triển như dự đoán. Hai nhóm khác được tiêm dịch chiết cây giảo cổ lam đều đặn hàng ngày cho kết quả tốt, tế bào ưng thư trong cơ thể những con chuột trong hai nhóm này phát triển chậm lại. Điều đó chứng minh sự tương quan trực tiếp giữa số liều  giảo cổ lam sử dụng tiêm vào cơ thể chuột có tác dụng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư. Nghiên cứu công bố năm ...

Giảo cổ lam gây ức chế bào ung thư gan, bảo vệ tế bào gan tốt hơn

Giảo cổ lam gây ức chế bào ung thư gan, bảo vệ tế bào gan tốt hơn

        Giảo cổ lam có thể tiêu diệt được tế bào ung thư gan
        Chất Gypenoside có trong giảo cổ lam gây ra sự chết rụng tế bào trong Hep3B của cơ thể con người và các tế bào khối u HA22T(ung thư gan- hepotoma). Kết quả nghiên cứu công bố năm 1999.
        TS. Chen và nhóm nghiên cứu của ông phát hiện ra rằng các tế bào ung thư gan trong cơ thể người tác dụng trong hai ngày với chất gypenosides ( là một Sapolin có trong thành phần cây giảo cổ lam) đã bị tiêu diệt thông qua quá trình chết rụng tế bào. Các tế bào bình thường sẽ phát triển mạnh thay thế cho các tế bào ung thư trong những mẫu thử tế bào ung thư.
        Hoạt chất trong giảo cổ lam quy định Bcl-2 ( tác nhân điều hoà chết rụng tế bào) , chúng  kích hoạt caspase(đóng vai trò quan trọng trong truyền tín hiệu chết rụng DR.  Gyponesides tham gia vào quá trình chết rụng tế bào   trong các tế bào ung thư gan của con người. Kết quả nghiên cứu  công bố 2002.
        Giáo sư Qwa-fu Wang tại (Đại học Y Trung Quốc ở Đài Loan) nghiên cứu cơ chế giết chết tế bào ung thư gan của giảo cổ lam. Họ xác nhận các kết quả của nghiên cứu trên và xác định được một cơ chế tiềm năng cho hiệu ứng này.

        Tiềm năng tác dụng ức chế trực tiếp của giảo cổ lam trên khối u
        Giáo sư C.Wang và cộng sự thực hiện một nghiên cứu quan sát sơ bộ các tác động phòng ngừa và ngăn chặn của hoạt chất trong cây giảo cổ lam trên tế bào ung thư thực quản ở chuột.
        Trong thí nghiệm này, các nhà nghiên cứu tiến hành tiêm chất gây ung thư đã được biết đến vào những cá thể chuột. Chia ra các nhóm thử nghiệm và quan sát. Nhóm cá thể chuột được tiêm dịch chiết cây giảo cổ lam hàng ngày thì sự phát triển của các tế bào ít hơn và chậm hơn đối với các cá thể chuột thí nghiện không tiêm dịch chiết cây giảo cổ lam. Sự phát triển của tế bào ung thư trong cá thể chuột được tiêm dịch chiết giảo cổ lam cũng bị trì hoãn khoảng 6 tuần,  đã chứng minh giảo cổ lam có một tác dụng ức chế trực tiếp sự phát triển của các tế bào ung thư. kết quả nghiên cứu công bố năm 1995


Xem thêm các tin tức về sức khỏe và đời sống tại: http://samart.vn/tin-tuc