Không ít bà mẹ thắc mắc khi mang thai có nên sử dụng tảo xoắn không và sử dụng nó thì có tốt cho sức khỏe của mẹ và thai nhi không? Chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu vấn đề này.

        Tảo xoắn được biết đến là một loại vi tảo có nguồn gốc từ thiên nhiên với thành phần dinh dưỡng, vitamine và khoáng chất cao. Thành phần dinh dưỡng trong tảo xoắn:
- Hàm lượng Protein cao nhất trong các loại thực phẩm, chiếm tới 56%-77% trọng lượng khô của tảo xoắn
- Tảo chứa nhiều loại vitamin với hàm lượng rất cao. Trong1 kg tảo Spirulina chứa 190 mg vitamin E, 113 mg vitamin PP, 55 mg vitamin B1, 40 mg vitamin B2, 3 mg vitamin B6, 2 mg vitamin B12, 4.000 mg caroten trong đó β-Caroten khoảng 1700 mg (cao hơn 1000% so với cà rốt), 0,5 mg axít folic, khoảng 500-1.000 mg inosit ..
- Tảo Spirulina rất giàu nguyên tố vi lượng và khoáng chất và có thể thay đổi tùy thuộc vào điều kiện sinh trưởng, thường đạt: 2.915-3.811mg/kg Mg, 580–646 mg/kg sắt , 23–25 mg/kg mangan, 0,4 mg/kg selen, canxi - kali - phốtpho đều khoảng 1.000-3.000 mg/kg hoặc cao hơn.
- Phần lớn chất béo trong tảo Spirulina là các axít béo không no, trong đó 13.784 mg/kg axít linoleic, 11.980 mg/kg γ-linoleic.
- Hàm lượng cacbon hydrat trong tảo xoắn khoảng 16,5%.

Tảo xoắn cung cấp thêm các chất dinh dưỡng cần thiết cho phụ nữ mang thai

Tảo xoắn cung cấp thêm các chất dinh dưỡng cần thiết cho phụ nữ mang thai

        Tác dụng của tảo xoắn Spirulina đối với sức khỏe của các bà mẹ thời kỳ mang thai:
- Bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể mẹ và sự phát triển của thai nhi.
- Tảo xoắn rất giàu canxi, vitamin D là hại khoáng chất cần bổ sung cho cơ thể mẹ khi mang thai giúp cho hệ xương của thai nhi phát triển tốt, sau khi sinh sẽ tránh được tình trạng còi xương ở trẻ mới sinh và giúp cho hệ xương của mẹ chắc khỏe, phòng chống loãng xương ở những bà mẹ trên 30 tuổi.
- Chất GLA (omega-6) có hàm lượng rất lớn trong tảo xoắn Spirulina giúp bảo vệ hệ tim mạch cho mẹ, giúp cho hệ thần kinh của mẹ hoạt động tốt, cơ thể thấy khỏe khoắn và sảng khoái hơn.
- Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mẹ, giảm thiểu các chứng bệnh mắc phải khi mang thai gây ảnh hưởng tới sức khỏe bà mẹ và thai nhi.
- Các bà mẹ bị tiểu đường thai kỳ sử dụng tảo xoắn cũng rất tốt giúp làm giảm và ổn định đường huyết.

Tảo xoắn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng

Tảo xoắn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng

        Các bà mẹ có thể sử dụng tảo Spirulina trong thời kỳ mang thai và cho con bú vì nó rất tốt cho cơ thể mẹ, thai nhi và trẻ nhỏ. Tảo xoắn còn là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng rất tốt cho trẻ biếng ăn, cơ thể kém hấp thụ còi xương, suy dinh dưỡng. Sử dụng tảo xoắn trong giai đoạn cho con bú cũng là phương pháp lấy lại vóc dáng nhanh chóng cho các mẹ sau khi sinh và nâng cao chất lượng sữa cho con bú.
        Các mẹ có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng tảo xoắn bởi tảo xoắn là thực phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên được WHO công nhận là nguồn thực phẩm cung cấp dinh dưỡng lý tưởng nhất cho cơ thể con người, được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng bổ sung cho bà mẹ mang thai và trẻ nhỏ. Tảo xoắn được sử dụng rộng rãi tại nhiều quốc gia trên thế giới và nó còn được tổ chức IIMSAM của Liên Hiệp Quốc đã sử dụng để chữa bệnh còi xương, suy dinh dưỡng cho hơn hai triệu trẻ nhỏ trên hơn ba quốc gia.
        Chắc hẳn những thông tin đưa ra trên đây đã trả lời được cho những thắc mắc của nhiều bà mẹ muốn sử dụng tảo xoắn.

Xem thêm các tin tức về sức khỏe và đời sống tại: http://samart.vn/tin-tuc