Cân nặng là vấn đề được rất nhiều người thừa cân quan tâm, bất kể là nam hay nữ giới. Một số loại thực phẩm theo mọi người suy nghĩ là có gây ra béo phì song trên thực tế lại hoàn toàn ngược lại. Cùng tìm hiểu về những loại thực phẩm đó để có sự nhìn nhận chính xác hơn.


>>> Tảo xoắn Spirulina L –Carnitin thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả
>>> Viên giảm cân Beauty Slim USA chiết suất từ 6 loại thảo dược thiên nhiên
>>> Tác dụng giảm béo hiệu quả của giảo cổ lam

 Ăn một quả trứng vào bữa sáng mỗi ngày giúp bạn giảm cân

Ăn một quả trứng vào bữa sáng mỗi ngày giúp bạn giảm cân

       1. Trứng
        Trứng có hàm lượng cao cholesterol, nhưng hàm lượng đó không đủ cao để gây ra tổn hại cho những người không bị vấn đề về tim mạch. Trong nghiên cứu mới nhất đã cho thấy, những người bình thường ăn một quả trứng mỗi ngày là mức an toàn và bổ dưỡng.
        Nếu bạn ăn trứng trong bữa sáng thì khả năng giảm cân của bạn sẽ cao hơn rất nhiều. Bởi vì, trứng là nguồn cung cấp protein và nó cần có thời gian dài để tiêu hóa. Ăn những loại thực phẩm có nhiều protein như trứng trong bữa ăn sáng sẽ giúp bạn no lâu hơn và không bị cảm giác thèm ăn.


        2. Pho mát
        Trong pho mát chứa chất béo và lượng calo cao. Nhưng trong pho mát cũng rất giàu canxi giúp cho xương và răng chắc khỏe. Nghiên cứu cho thấy những người béo bổ sung pho mát trong chế độ ăn hàng ngày có tỷ lệ giảm cân cao hơn so với những người béo phì không ăn phomat.


        3. Cà phê
        Chất caffeine trong cà phê làm tăng huyết áp và nhịp tim, chất này có thể gây ra các vấn đề về tim mạch. Nghiên cứu cho thấy caffeine có trong cà phê làm tăng sự trao đổi chất và gây ức chế cảm giác thèm ăn, giúp giảm cân. Nếu bạn chỉ uống cà phê đen thì nó sẽ thúc đẩy sự trao đổi chất mà không bổ sung thêm chất béo và calo cho cơ thể. Nhưng uống cà phê thêm nhiều đường, sữa và kem vào cà phê của bạn sẽ làm giảm hiệu quả tích cực của caffeine trong quá trình giảm cân.

Các loại hạt rất tốt cho quá trình giảm cân quả bạn

Các loại hạt rất tốt cho quá trình giảm cân quả bạn


        4. Các loại hạt
        Các loại hạt có thể có chứa nhiều chất béo, nhưng đó là chất béo tốt. Chúng cũng rất giàu chất xơ và dinh dưỡng, protein. Hầu hết các nhà dinh dưỡng đều coi các loại hạt là một loại "siêu thực phẩm" chứa nhiều vitamin như vitamin B, E, sắt, kẽm và selen,... có thể giúp làm ổn định lượng đường trong máu.
        Nó cũng làm giảm lượng cholesterol xấu LDL. Các nghiên cứu gần đây cho thấy, hạnh nhân làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Vì vậy, những người ăn một nắm hạt hạnh nhân mỗi ngày không chỉ giúp cơ thể giảm cân mà thậm chí còn tăng cường sức khỏe, giúp chúng ta sống lâu hơn.


        5. Thịt lợn
        Trong khi thịt xông khói chứa nhiều chất béo thì trong thịt nạc thăn lợn chỉ chứa 120 calo. Thịt nạc thăn lợn là nguồn cung cấp protein với các lợi ích tương tự như thịt bò nạc.


        6. Mỳ ống
        Mỳ ống rất phù hợp với mục tiêu giảm cân nếu bạn tập thể dục. Bạn nên lựa chọn mì ngũ cốc nguyên hạt để chế biến những bữa ăn lành mạnh thay vì những bữa ăn chứa nhiều chất béo và calo.
        Những người ăn nhiều những thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt mỗi ngày có nhiều khả năng giảm béo cao hơn và duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh. Nghiên cứu cho thấy, ăn ngũ cốc nguyên hạt thay vì những ngũ cốc tinh chế có thể giúp đốt cháy chất béo dư thừa trong cơ thể.


        7. Dừa
        Vì dừa có chứa chất béo bão hòa, dầu dừa có thể làm tăng sự trao đổi chất trong cơ thể của bạn và giúp bạn giảm cân. Các nghiên cứu gần đây về tác dụng của trái dừa thì ầu dừa không làm tăng mức cholesterol của bạn và nó có thể giúp loại bỏ các triệu chứng rối loạn tiêu hóa.


Theo Tiền Phong

Xem thêm các tin tức về sức khỏe và đời sống tại: http://samart.vn/tin-tuc