Ô nhiễm nguồn nuớc và ngộ độc thực phẩm bởi thực phẩm tươi sống bị nhiễm độc đang là một vấn nạn nghiêm trọng đựoc xã hội ngày càng quan tâm. Để tìm kiếm nguồn thực phẩm sạch là một điều rất khó khăn nên người tiêu dùng luôn huớng đến việc tìm kiếm những giải pháp để tự bảo vệ cho chính sức khỏe của bản than cũng như gia đình mình. Vì thế mà rất nhiều người tiêu dùng đac lựa chọn máy khử độc là giải pháp hữu hiệu để khử nhưng chất độc hại có trong thực phẩm tươi sống nhằm nâng cao độ an toàn cho nhưng bữa ăn gia đình.

      Nhưng một điều khó khăn là trên thị trường hiện có rất nhiều dòng máy khử độc ozone và cung tồn tại rất nhiều dòng sản phẩm bị làm giả, làm nhái, kém chất luợng trôi nỏi trên thị truờng.Vậy làm thế nào để nguời tiêu dung chọn mua đúng sản phẩm chính hang? Để giải  đáp câu hỏi có phần hóc búa này chũng tôi xin đua ra một số tiêu chí chọn mua máy khử độc ozone để nguời tiêu dung có thể tham khảo và có thể chọn mua đuợc những chiếc máy ưng ý nhất với chất luợng tốt nhất.

      1. Lựa chọn Máy khử độc Ozone của hãng nào?
       Hiện nay có thể chia ra làm 2 nhóm sản phẩm chính là: nhóm sản phẩm sản xuất trong nuớc và nhóm sản phẩm do Trung Quốc sẩn xuất dựa trên dây truyền công nghệ Châu Âu. Giá thành một chiếc máy khử độc có thể giao động từ vài trăm ngìm đến cả triệu đồng.
       Một số dòng máy xuất sứ từ Trung Quốc của những thương hiệu nổi tiếng và có chất lượng tốt như Nonan, Lino… về cơ bản thì chúng đều có mẫu mã khá đẹp, giá thành của dòng máy khử độc thiết kế dạng nồi này có giá giao động từ 1 -3 triệu đồng.

cac loai may khu doc ozone

Một số dòng máy khử độc Ozone


       Dòng máy khử độc Ozone trong nước sản xuất phải kể đến 3 dòng máy: máy khử độc BK ozone (Viện VLKT – ĐHBK Hà Nội), máy khử độc rau quả Z775 (Book quốc phòng Việt Nam), máy khử độc diệt khuẩn Ozima ( CTCP PTCN Sinh Học Sinh Phú). Đây được coi là những dòng sản phẩm công nghệ tiêu biểu của ứng dụng công nghệ Ozone tại Việt Nam với chất lượng tốt và độ bền cao. Kiểu dáng được thiết kế với ống sục ngoài nên có được nhiều ứng dụng tiện lợi phù hợp với điều kiện sử dụng của nhiều hộ gia đình Việt Nam so với máy khử độc rau quả do Trung Quốc sản xuất như có thêm tính năng sục khử độc làm sạch nước, khử khuẩn không khí,... Giá thành so với dòng máy khử độc rau quả của Trung Quốc thì lại không chênh lệnh là bao, với giá giao động từ 2 -2,8 triệu đồng. Dòng máy khử độc ozone do Việt Nam sản xuất hiện tại được người tiêu dùng rất ưa chuộng bởi giá cả hợp lý với nhiều tính năng thuận tiện cho việc sử dụng hàng ngày. Đặc biệt đối với dòng máy khử độc diệt khuẩn Ozima còn được tích hợp thêm công nghệ tạo ion âm rất có lợi cho sức khỏe người sử dụng bởi ion được tạo ra sẽ làm trung hòa ion dương có trong môi trường do các loại thiết bị điện tử tạo ra gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.
       Trên thị trường còn thêm một dòng sản phẩm nữa là các dòng máy khử độc ozone của các hãng công nghệ uy tín của Nhật Bản, Đức được đặt gia công tại Trung Quốc có giá trên 3 triệu đồng.

      2. Chọn mua máy khử độc ozone ở những đại lý tin tưởng
      Theo nguồn thông tin chúng tôi thu thập được, một số đơn vị cung cấp đã về tận các địa phương để giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng ở nông thôn, có những đơn vị làm với mục đích mang lại lợi ích cho người tiêu dùng, những cũng không ít cá nhân đã lợi dụng điều này để chuộc lợi cá nhân, bán cho người tiêu dùng ơi đây những sản phẩm làm nhái, kém chất lượng mà giá thành thì không hề thấp đã làm ảnh hưởng không tốt tới hình sản phẩm trong mắt người tiêu dùng. Vậy làm thế nào để người tiêu dùng có thể mua được sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng? Chỉ còn cách căn cứ vào những giấy tờ xác thực chứng minh nguồn gốc xuất, hướng dẫn sử dụng, phiểu bảo hành chính hãng và người tiêu dùng cũng nên tham khảo thêm nguồn thông tin trên mạng cũng như những người đã từng mua sử dụng. Người tiêu dùng ở thành phố muốn mua được sản phẩm chính hãng thì một lời khuyên là các bạn hãy tìm đến những địa chỉ cung cấp đáng tin cậy, có uy tín, là các đại diện thương mại của hãng, hoặc có thể hãy tìm mua ở những đại lý cấp 1 của hãng sản xuất. Khi mua sản phẩm cũng nên xem rõ sản phẩm có giấy tờ bảo hành, hướng dẫn sử dụng và tem mác đầy đủ hay không.

     3. Thử máy trước khi mua
     Máy khử độc thực phẩm ozone này là dòng sản phẩm công nghệ điện tử nên người tiêu dùng cần phải thử trước khi thanh toán để trách phải trường hợp không may vì chiếc máy mình cọn mua gặp phải những trục trặc kỹ thuật. Với các máy sục ozone khi bật cho máy hoạt động sẽ phát ra tiếng âm thanh phát ra do bộ phận ozone rất đặc trưng, nhưng âm thanh phải êm không rè. Với dòng máy khử độc rau quả thiết kế lồng xoay thì cần xem xét kỹ bộ phận lồng xoay hoạt động có êm không và máy không bị rung quá mạnh. Khi máy hoạt động thì có khí ozone thoát ra, nếu bạn ngửi thấy mùi ozone thì chứng tỏ bộ phận tạo ra ozone hoạt động bình thường, người tiêu dùng nên lưu ý điều này vì nhiều trường hợp máy gặp trục trặc ở bộ phận tạo ozone.

may khu doc thuc pham ozone

Máy khử độc diệt khuẩn BK.Ozne

     4. Bao bì, tem nhãn
     Máy khử độc nào nào cũng có đầy đủ bao bì ghi rõ hãng sản xuất, hàng hóa phải có tem của hãng, phiếu bảo hành chính hãng đóng dấu đỏ, cataloge hướng dẫn sử dụng.

     5. Thông số kĩ thuật
     Người tiêu dùng cần hết sức lưu ý tới thông số kỹ thuật của những chiếc máy khử độc ozone bởi những thông số này sẽ cho chúng ta biết điện lượng tiêu thụ là bao nhiêu và lượng ozone tạo ta là bao nhiêu có đảm bảo mức an toàn cho sức khỏe con người không?
Hàm lượng ozone tạo ra  < 1000mg/h, hàm lượng ozone lẫn trng không khí ≤ 0,2mg/m3(0,1ppm) mới đảm bảo không ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng và công suất tiêu thụ đối với dòng máy sử dụng quy mô hộ gia đình khoảng ≤ 20 W là hợp lý nhất.

     Với những chia sẽ trên đây mong giúp ích được phần nào cho người tiêu dùng trong việc chọn mua máy khử độc ozone cho gia đình.


Xem thêm các tin tức về sức khỏe và đời sống tại: http://samart.vn/tin-tuc