Nhiều vụ cháy nổ gas được báo chí đưa tin rọng rãi làm người sử dụng cũngc rất lo lắng. Chính vì lý do không an toàn mà các bà nội trợ đang chuyển dần sang việc chọn lựa sử dụng bếp từ, bếp hồng ngoại. Phần lớn người tiêu dùng chọn mua bếp điện từ đôi, nhưng cũng rất nhiều người tiêu dùng băn khoăn giữa việc lựa chọn bếp từ đôi hay bếp đôi 1 từ 1 hồng ngoại. Để giúp người tiêu dùng có cái nhìn khách quan nhất, chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn bếp từ đôi hay bếp đôi 1 từ 1 hồng ngoại phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình.

Bếp điện từ đôi 2 từ Việt Hàn

Bếp đôi 2 từ Việt Hàn

Bếp từ đôi:
Ưu điểm:
- Nhỏ gọn, tốc độ nấu nhanh, sạch sẽ, mẫu mã đẹp
Ưu điểm của bếp từ( bếp điện từ đôi) là tốc độ đun nấu nhanh, do giảm được nhiệt dung tiêu hao trong quá trình đun nấu (không còn nhiệt dung của bếp, chỉ có nhiệt dung của nồi). Bảng điều chỉnh nhiệt độ được thực hiện bằng các mạch điện tử nên độ chính xác cao.
- Không tốn điện.
Vì không tỏa nhiệt ra ngoài bếp, chỉ tập trung đun nóng nồi, hiệu suất tiêu thụ nhiệt lượng đạt 90%, nhiệt lượng hao phí 10% nên rất tiết kiệm điện cho đun nấu.
- Rất an toàn, dễ vệ sinh
Do bếp hhoạt động dựa trên điện từ trồng biến đổi nên khi bạn vô tình chạm vào nút bật bếp mà trên bếp không có nồi đun nấu thì mặt bếp cũng không hề nóng gay bỏng, rất an toàn đối với những gia đình có ngừi già và trẻ nhỏ. Bạn cũng có thể dễ dàng vệ sinh bếp ngay cả khi đang đun nấu vì chỉ có vùng mặt bếp tiếp xúc với đáy nồi mới nóng.
- Linh kiện đơn giản, đồng bộ.
Bếp từ đôi được thiết kế đồng bộ với linh kiện cả hai vùng nấu là như nhau, sử dụng đơn giản.
- Ưu điểm khác:
Sử dụng bếp từ đôi khá sạch sẽ. Người sử dụng hoàn toàn có thể vệ sinh, lau chùi thường xuyên vì mặt tiếp xúc là kính chịu lực hoặc mặt đá ceramic cao cấp nên hầu như không gây ra mùi khó chịu như với bếp gas.
- Đa số các loại bếp điện từ đôi hiện nay đều được thiết kế nhiều chức năng nấu tương đương với các mức nhiệt độ định sẵn nên rất dễ dàng cho việc sử dụng khi đun nấu, chế biến món ăn. Nhiều loại bếp còn có chức năng hẹn giờ, khóa phím.
Nhược điểm.
- Chỉ sử dụng được với các loại nồi có đáy làm bằng vật liệu dẫn từ, đáy nồi bằng phẳng.
- Không dùng các loại nồi, chảo đáy nhọn.
- Không dùng các loại nồi làm bằng các chất liệu dẫn từ kém như: nhôm hoặc đồng…vv..

Bếp đôi 1 từ 1 hồng ngoại SUWON

Bếp đôi 1 từ 1 hồng ngoại SUWON

Bếp đôi 1 từ 1 hồng ngoại
Ưu điểm:
- Đây là dòng sản phẩm hỗn hợp, phù hợp với mọi chất liệu xoong nồi.
- Nấu chín thức ăn nhanh hơn rất nhiều so với bếp gas.
- Có thể thực hiện các món nướng ngay trên mặt bếp (bên hồng ngoại)
Nhược điểm:
- Linh kiện không đồng bộ, vì có sự kết hợp hai (loại điện từ và điện hồng ngoại) nên khi sử dụng linh kiện sẽ khó khăn hơn. Có thể bị sẽ nhầm
- Tỏa nhiệt nhiều ra bên ngoài làm nóng xung quanh, hiệu suất sử dụng nhiệt lượng thấp hơn bếp từ đôi
- Với công suấtcao thường là 4000- 4200W tốn điện điện hơn bếp từ đôi
- Thời gian đun nấu lâu hơn so với bếp từ đôi.


Chú ý
- Công suất bếp thường tương đối lớn (đối với bếp từ đôi là 3600~4000 W , bếp đôi 1 từ 1 hồng ngoại là 4000~4200W) nên cần phải kiểm tra kỹ trước khi dùng. Các phích cắm, ổ cắm bếp cũng phải trên 5A và nên dùng riêng không được cắm chồng lên nhau sẽ dễ gây cháy nổ. Các dây điện sử dụng cho bếp phải có tiết diện lớn đủ để đảm bảo an toàn.
- Bếp thường có gắn bộ phận quạt tản nhiệt nên khi lắp đặt bếp chú ý đáy bếp phải để thật thoáng, nên để bếp cách xa hơi nóng, hơi nước, bếp gas, không nên để sát tường và sát các vật khác.
- Không để các vật dụng bằng sắt như dao, dĩa, bát tráng men, nắp lọ, vung nồi,… lên mặt bếp khi bếp đang hoạt động.
- Không để những vật dễ hư hỏng khi bị nhiễm từ gần bếp như băng ghi âm, ghi hình, máy thu hình và các thiết bị gia dụng khác dễ bị nhiễm từ.

      Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các hãng bếp điện từ với thương hiệu uy tín và chất lượng như: Việt Hàn, Fagor, Malmo, …..để người tiêu dùng có thể dễ dàng chọn lựa. Với những ưu điểm và ngược điểm kể trên, chức hẳn người tiêu dùng đã có những lực chọn triêng phù hợp cho như cầu sử dụng của gia đình mình.


Xem thêm: "Cách thức chọn mua bếp từ hoàn hảo"