Tảo xoắn thực phẩm lý tưởng cho sức khỏe con người trong thế kỷ 21. Chúng ta tiếp tục giải đáp những thắc mắc về loại tảo xoắn Spirulina này.

tảo Spirulina cung cấp năng lượng cho cơ thể

tảo Spirulina cung cấp năng lượng cho cơ thể

         7. Dùng tảo xoắn Spirulina có thể cung cấp cho cơ thể con người nhiều năng lượng hơn không?
         Hầu hết mọi người sử dụng tảo xoắn đều cho rằng nó giúp cho cơ thể họ tràn đầy năng lượng hơn. Tảo xoắn Spirulina không phải là một chất kích thích mà là một thực phẩm cung cấp cho cơ thể nhiều dưỡng chất cần thiết nhưng ít kalo. Nếu bạn có ý định sử dụng tảo xoắn thì hãy thử trải nghiệm và cảm nhận những gì người khác nói về chúng-nguồn thực phẩm lý tưởng cho sức khoẻ con người trong thế kỷ 21.

         8. Khi chọn mua tảo xoắn Spirulina thì những yếu tố nào cần nên xem xét?
- Công ty sản xuất.
- Nơi sản xuất (xuất sứ).
- Hàm lượng, thành phần bổ sung (nếu có).
- Trên bao bì sản phẩm có công bố đầy đủ hạn sử dụng, lô và ngày sản xuất theo định dạng chuẩn.
- Có giấy chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng do bô y tế cấp.
- Đóng gói phải đảm bảo, có đầy đủ tem nhãn.


         9. Tảo Spirulina khác các loại tảo khác như thế nào?
         Tảo Spirulina rất dễ tiêu hóa. Trong tảo Spirulina chứa các phycocyanin là protein thực vật có màu xanh. Các nghiên cứu khoa học thực nghiệm và lâm sàng về tảo Spirulina cho thấy tác dụng của nó trong việc tăng cường nâng cao sức khoẻ tốt hơn các loại tảo khác. Tuy nhiên, tất cả các loại tảo đều có hiệu quả tốt cho việc giải độc, thanh lọc, làm sạch cơ thể. Tảo Spirulina đã được xem xét kỹ lưỡng và được tổ chức y tế Thế Giới WHO công nhận là thực phẩm an toàn, lý tưởng cho sức khoẻ con người trong thế kỷ 21, được nhiều quốc gia trên thế giới sử dụng.

Tảo xoắn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Tảo xoắn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

         10. Những lợi ích của tảo Spirulina mang lại là gì?
- Giúp trẻ phát triển khỏe mạnh và toàn diện,  phòng tránh bệnh thiếu máu, suy dinh dưỡng ở trẻ.
- Chống suy nhược cơ thể.
- Tăng sức dẻo dai trong vận động.
- Giúp cơ thể loại bỏ các gốc tự do thông qua tác dụng chống ôxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa của tế bào, dưỡng da, làm đẹp da.
- Hỗ trợ trong điều trị bệnh các  bệnh về gan, dạ dày,  tá tràng, tụy, mỡ máu, tiểu đường, huyết áp...
- Kích thích tế bào tủy xương, hồi phục chức năng tạo máu, phòng và hỗ trợ điều trị những bệnh lý thường gặp ở người cao tuổi như thiếu máu, xốp xương, loãng xương, kéo dài tuổi thọ.
- Tăng cường sức khỏe sinh lý ở nam giới và nữ giới.
- Khả năng phòng chống ung thư, HIV/AIDS.


         11.  Dùng lượng tảo xoắn Spirulina bao nhiêu là đủ và nên dùng khi nào?
         Lượng tảo sử dụng như thế nào tuỳ thuộc vào từng đối tượng sử dụng với mục đích bồi bổ tăng cường sức khỏe hay là hỗ trợ điều trị với một số bệnh lý. Nghiên cứu cho thấy sử dụng 2 gr tảo mỗi ngày có thể cung cấp lợi ích đáng kể. 3 gr tảo mỗi ngày cung cấp 100% nhu cầu vitamin A hàng ngày dưới dạng beta-carotene. Các nghiên cứu thực nghelâm sàng cho thấy, dùng 6 gr tảo mỗi ngày có thể cung cấp tăng cường bảo vệ sức khỏe, chống oxy hoá, giảm căng thẳng, mệt mỏi. Các chuyên gia sức khuyên nên sử dụng tảo Spirulina như một phần của một chế độ ăn uống cân bằng và từng trường hợp nên dùng với một lều lượng phù hợp. Liều sử dụng để cho một sức khỏe tốt là 3 gr tảo xoắn Spirulina mỗi gày.

Xem thêm: "Tảo xoắn và những câu hỏi thường gặp phần 1"