Hiện trên thị trường, bất cứ cửa hàng điện tử, gia đụng nào đều bày bán rất nhiều các dòng máy khử độc ozone. Cũng có nhiều bài báo nói về tác dụng tích cực lẫn tiêu cực của việc sử dụng những chiếc máy này nhưng không một ai phủ nhận được những công dụng hữu ích của nó mang lại cho cuộc sống và góp phần làm cho cuộc sống trở nên an toàn hơn.

      Một câu hỏi được nhiều người tiêu dùng quan tâm là máy khử độc ozone đem lại an toàn như thế nào? Xét về vấn đề này, chúng ta phải nói đến những lợi ích và công dụng mà nó mang lại thì mọi người mới thực sự hiểu đúng được. Ozone chính là chất khí rất đặc biệt có công thức hóa học O3, với tính chất oxy hóa rất mạnh và có thể oxy hóa nhiều loại vi khuẩn có hại và cả những độc tố gây hại cho sức khỏe có trong môi trường không nước và không khí. Bầu khí quyển trái đất cũng không thể thiếu ozon, những lỗ thủng của tầng ozone (tầng bảo vệ trái đất) đã gây ra không ít tác hại nghiêm trọng tới môi trường toàn cầu và còn đe dọa nghiêm trọng tới sức khỏe con người và sự sống trên toàn bộ trái đất. Tuy nhiên, nồng độ khí ozone ở tầng không khí gần mặt đất vượt quá ngưỡng cho phép sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe con người. Bất kể vấn đề gì đều tồn tại hai thái cực và tác dụng của khí ozone tới sức khỏe con người cũng vậy, cũng tồn tại mặt lợi và mặt hại.

may khu doc BK.Ozone

Máy khử độc BK.Ozone sản phẩm tốt cho mọi gia đình Việt

      Nhưng khi nghiên cứu và ứng dụng khí ozone vào trong đời sống thì các nhà khoa học, các kỹ sư nghiên cứu đa nghiên cứu, thử nghiệm kỹ lưỡng để hạn chế nồng độ ozone ở mức cho phép (nồng độ tạo khí ≤ 500mg/h) để đảm bảo an toàn với sức khỏe con người mà vẫn đem lại những lợi ích mong muốn. Nếu thường xuyên hít thở khí này liên tục trong nhiều giờ với nồng độ cao trên mức an toàn sẽ gây ra những ảnh hưởng lớn tới sức khỏe người tiêu dùng. Nhưng theo thiết kế thì công suất tạo ozone của những chiếc máy khử độc này là rất nhỏ, luôn đạt ở mức kiểm soát an toàn với sức khỏe người sử dụng (công suất tạo khí ≤500mg/h). Cùng với đó, khí ozone có đặc tính không tồn tại nguyên thể ở điều kiện môi trường không khí bình thường mà sẽ chuyển thành khí O2.

      Nhờ vào đặc tính oxi hóa cực mạnh của khí O3, nên các nhà nghiên cứu công nghệ làm sạch an toàn đã cho ra đời dòng máy khử độc với công dụng chính là khử độc, loại bỏ đi lượng thuốc bảo vệ thực vật, thuốc trừ sâu, chất bảo quản thực phẩm bám trên bề mặt rau quả, thực phẩm tươi sống. Không những vậy, chúng còn khử được một số loại vi khuẩn gây hại cho đường tiêu hóa điển hình như chủng vi khuẩn E.coli, Coliforms, trứng giun sán. Để đảm bảo hiệu quả trong quá trình khử độc thực phẩm, rau quả thì người sử dụng cần lưu ý đến thời gian sục ozone đối với từng đối tượng khác nhau như: sục rửa rau quả, sục rửa thịt cá,….và nên chia ra những khối lượng rau quả, thực phẩm phù hợp để sục khử độc đạt hiệu quả tối đa nhất..

      Người sử dụng cũng nên chú ý, sau khi sục khử độc bằng khí ozone xong thì không nên sử dụng ngay lượng rau quả, thịt cá đó mà nên rửa lại bằng nước sạch để đảm bảo loại bỏ toàn bộ lượng ozone còn sót lại, không làm ảnh hưởng tới sức khỏe những người trong gia đình bạn dù chỉ là rất nhỏ. Trên thực tế sử dụng cho thấy, sau khi sục rau quả, thịt cá bằng ozone thì màu sắc thực phẩm tươi ngon hơn hẳn. Vì vậy, trong mỗi gia đình mà có thêm chiếc máy khử độc ozone để đảm bảo an toàn cho mỗi bữa ăn và chăm sóc sức khỏe gia đình thì đúng là một điều rất tuyệt vời.

Máy khử độc Ozima mang đến gia đình bạn những bữa ăn ngon và an toàn

Máy khử độc diệt khuẩn Ozima

     Người sử dụng cũng cần lưu ý, không nên quá phụ thuộc vào máy khử độc ozone bởi vì máy không thể loại bỏ toàn bộ độc tố có trong hoa quả, thực phẩm khi những chất độc này đã ngấm sâu vào từng mô tế bào. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối thì chỉ có cách duy nhất là bỏ những thực phẩm đó đi nhưng điều đó là không thể vì nguồn rau quả, thực phẩm trên thị trường hiện giờ đều không đảm bảo 100% an toàn và cũng rất khó có thể tìm được những nguồn thực phẩm sạch hoàn toàn, mà nếu tìm được nguồn thực phẩm sạch thì không phải hộ gia đình nào cũng có thể mua sử dụng. Dù nói thế nào thì chúng ta cũng không thể phủ nhận được những lợi ích mà máy khử độc ozone mang lại cho dù nó không khử hoàn toàn độc tố trong thực phẩm, nhưng cũng phần nào hạn chế thì đã là một điều rất có lợi.

      Những người tiêu dùng cần lưu ý, khi mua máy khử độc thực phẩm ozone phải chọn  những dòng máy chính hãng, phải xem kỹ công suất tạo ozone của máy là hai tiêu chí hàng đầu sau đó mới xét đến những tiêu chí khác như tính năng kèm theo, kiểu dáng, mẫu mã, giá thành, ….
Máy khử độc ozone có thể coi như người bạn không thể thiếu trong mỗi gia đình bởi nó sẽ góp phần mang lại những bữa cơm an toàn hơn, mang lại sức khỏe bền vững hơn cho mọi người.


Xem thêm các tin tức về sức khỏe và đời sống tại: http://samart.vn/tin-tuc