Bếp điện từ tuy rằng được nhiều người lựa chọn trong cuộc sống ngày càng phát triển và mức sống của người dân được nâng cao. Nhưng nhiều người vẫn còn có rất nhiều những thắc mắc về việc sử dụng bếp điện từ. Dưới đây, chúng tôi xin đưa ra các giải đáp từ các nhà chuyên gia nghiên cứu về từ trường.

Những thắc mắc của người sử dụng bếp điện từ

Những thắc mắc của người sử dụng bếp điện từ

        1. Sử dụng bếp điện từ có gây hại cho người sử dụng không?
        Nhiều khách hàng vẫn rất đắn đo về vấn đề này, thậm chí có người còn nghĩ  khi nấu bếp từ bức xạ từ vào thức ăn khi nấu cũng gây hại cho nguời trực tiếp đun nấu và cả người thưởng thức món ăn. Họ cho rằng, sản phẩm  sử dụng có tiện dụng đến mức nào đi nữa nhưng nó lại gây hại đến sức khỏe của người sử dụng thì chắc cũng không có ai lựa chọn cả.
        Để giải đáp vấn đề này, các chuyên gia đã khẳng định rằng:" Sử dụng bếp điện từ không hề gây hại cho sức khỏe của người tiêu dùng", do bếp điện từ có mức tần số và bước sóng không đáng kể thường trong khoảng 20kHz(mức an toàn) nên không gây hưởng xấu đến sức khỏe của người sử dụng. Những loại sóng vi ba mới gây hại cho sức khỏe người dùng (sóng viba thường là 2.4GHz , trong đó công thức tính là: 1kHz=0.000001 GHz). So với các loại bếp khác, bếp từ có độ an toàn cho sức khỏe con người, nó không tỏa nhiệt ra môi trường xung quanh, không gây ra cháy nổ, chập mạch điện, giật điện, không đốt oxy, không thải ra các  chất khí độc hại CO, CO2 trong không gian bếp.


        2. Bếp từ đôi có hao điện không?
        Bếp điện từ là loại bếp tiết kiệm điện, tiết kiệm kinh tế nhất trong tất cả các loại bếp, bởi hiệu suất của bếp từ có thể đạt tới 90%, bếp ga là 40%, bếp điện là 60%.
        Bếp này tạo ra một từ trường biến đổi trong khoảng cách vài milimét trên bề mặt bếp. Đáy nồi đun nấu bằng kim loại nằm trong từ trường này sẽ nóng lên,giúp nấu chín thức ăn với tốc độ đun nấu nhanh, do giảm được nhiệt dung (không còn nhiệt dung của bếp mà chỉ có nhiệt dung của nồi). Việc điều chỉnh nhiệt độ với các chế độ nấu nướng khác nhau cũng được thực hiện chính xác, dễ dàng hơn. Tính chi phí 1 tháng dùng bếp từ chỉ mất khoảng 30 số điện tương ứng với 45000đ (theo giá điện sinh hoạt hiện nay).

sử dụng bếp điện từ rất đơn giản và tiện dụng

sử dụng bếp điện từ rất đơn giản và tiện dụng

        3.Bếp điện từ đôi khó sử dụng.
        Đây hoàn toàn là một nhận định sai lầm vì bếp từ đôi rất dễ sử dụng, bạn chỉ cần bật công tắc khởi động nguồn, chọn chế độ nấu phù hợp, và tăng giảm công suất hoặc tăng giảm nhiệt độ dễ dàng bằng các phím (+), (-). Ngoài ra, sử dụng bếp điện từ vệ sinh dễ dàng hơn nhiều so với bếp ga, bếp điện và một số các loại bếp khác.


        4.Sự khác biệt giữa bếp từ và các loại bếp điện khác
        Bếp điện từ sinh ra nhiệt khi có 1 dòng điện chạy qua cuộn cảm ứng từ trường tạo ra một từ trường biến đổi trong khoảng cách vài milimét trên bề mặt bếp,  khi từ trường này tiếp xúc với nồi nấu làm bằng kim loại nhiễm từ nồi đun nấu sẽ nóng lên và làm chín thức ăn với tốc độ đun nấu nhanh. Bếp đện từ dùng các nồi nấu chuyên dụng.
        Bếp điện sinh ra nhiệt  bằng sợi dây đốt được đốt nóng, hoặc các bóng đèn hilight được đốt nóng và tỏa nhiệt. làm nóng mặt bếp, làm nóng nồi và làm chín thức ăn. Bếp điện thì dùng với mọi loại chất liệu nồi.


        Trên đây, là lời giải đáp cho 4 câu hỏi mà người tiêu dùng thắc mắc nhiều nhất nhất. Ngoài ra, còn rất nhiều những câu hỏi và những thông tin, kiến thức liên quan bếp điện từ. Chúng tôi đã giải đáp ở những bài viết trước. Các bạn có thể tham khảo thêm: "Giải đáp một số thắc mắc của người sử dụng bếp điện từ (Phần 2)"